Khai giảng lớp dạy tiếng Việt tại Algeria

Chủ nhật, 13/05/2018 16:02
(ĐCSVN) – Ngày 12/5, tại thủ đô Algiers, Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria đã tổ chức khai giảng lớp dạy tiếng Việt dành cho con em bà con cộng đồng người Việt tại Algeria và một số võ sinh theo học các môn võ cổ truyền Việt Nam tại Algeria.

 

Cán bộ Đại sứ quán và các thành viên tham dự Lễ khai giảng chụp ảnh kỷ niệm ( Ảnh: Vietnam+)

Lớp dạy tiếng Việt được tổ chức nhằm đáp ứng nhu cầu, mong muốn học tiếng Việt và khám phá văn hóa Việt Nam dành cho học viên đang sinh sống tại thủ đô Algiers và một số tỉnh lân cận.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Algeria Phạm Quốc Trụ cho biết, sau một thời gian dài chuẩn bị, Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria đã có thể tổ chức khai giảng lớp học tiếng Việt. Mục đích của việc mở lại lớp học tiếng Việt này là giúp cho con em các gia đình người gốc Việt Nam tại Algeria và những võ sinh tập luyện võ Việt Nam có thể giao tiếp bằng tiếng Việt, qua đó phần nào hiểu thêm về văn hóa Việt Nam, về tinh thần thượng võ của người dân Việt Nam và võ cổ truyền Việt Nam, bởi võ Việt Nam gắn liền với văn hóa Việt Nam.

Đại sứ Phạm Quốc Trụ hy vọng, lớp học cũng sẽ khơi dậy sự gắn kết giữa cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, nhất là các thế hệ sau này cũng như những người Algeria yêu mến Việt Nam để gắn bó và yêu mến Việt Nam nhiều hơn.

Trong ngày khai giảng, lớp học đã thu hút khoảng 30 học viên, ở độ tuổi từ 10 đến 50 tuổi. Hiện lớp học do cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria luân phiên đứng lớp. Giáo trình cũng được chuẩn bị công phu gồm tài liệu dạy tiếng Việt thực hành cho người nước ngoài kèm hình ảnh, rất dễ học và hiểu cho đối tượng mới bắt đầu học tiếng Việt.

MT (Theo ĐSQ Việt Nam tại Algeria)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực