Kỷ niệm 73 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 tại Algeria

Thứ tư, 05/09/2018 14:48
(ĐCSVN) – Ngày 4/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria đã tổ chức chiêu đãi nhân dịp kỷ niệm lần thứ 73 Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 – 19/8/2018) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2018).
Đại sứ Việt Nam tại Algeria Phạm Quốc Trụ phát biểu tại Lễ kỷ niệm
(Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Algeria)

Tham dự có: Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Algeria Phạm Quốc Trụ cùng toàn thể cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria và gần 500 khách mời đại diện cho các Bộ, ban, ngành của Algeria, các Đại sứ và đại diện các cơ quan Ngoại giao các nước, các tổ chức quốc tế, các tổ chức chính trị, kinh tế, xã hội cũng như đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Algeria.

Phát biểu khai mạc buổi Lễ, Đại sứ Việt Nam tại Algeria Phạm Quốc Trụ đã điểm lại chặng đường lịch sử vẻ vang 73 năm với những thành tựu quan trọng mà Việt Nam đã giành được trong công cuộc bảo vệ độc lập dân tộc và phát triển đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam quang  vinh, đặc biệt là sự nghiệp đổi mới và hội nhập quốc tế toàn diện hiện nay.

Nhấn mạnh mối quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời giữa hai nước Việt Nam và Algeria, sự hợp tác chặt chẽ ngày càng phát triển giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực, Đại sứ Phạm Quốc Trụ bày tỏ cảm ơn sự ủng hộ và giúp đỡ quý báu của nhân dân và chính phủ Algeria cũng như bạn bè quốc tế dành cho Việt Nam.

Nhân dịp này, các đại biểu và khách mời đã tham quan không gian trưng bày nghệ thuật hội họa đương đại Việt Nam và  thưởng thức ẩm thực Việt Nam với nhiều món ăn mang đậm hương vị truyền thống.

Trước đó, ngày 2/9/2018, Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria đã tổ chức khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên Đại sứ quán và tiến hành lễ dâng hương và hoa lên Người với sự tham dự của toàn thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán, Văn phòng Tùy viên Quốc phòng, Văn phòng đại diện Thông tấn xã Việt Nam tại Alger và đại diện bà con cộng đồng người Việt tại Algeria./.

Khánh Lan (Theo ĐSQ Việt Nam tại Algeria)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực