Lễ hội Việt Nam 2019 tại Nhật Bản sẽ diễn ra vào ngày 8 - 9/6

Thứ ba, 14/05/2019 18:35
(ĐCSVN) – Lễ hội Việt Nam 2019 là sự kiện văn hóa lớn được bạn bè Nhật Bản và cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản mong đợi; góp phần tăng cường tình đoàn kết và hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

Đại sứ Vũ Hồng Nam phát biểu tại buổi họp báo ngày 13/5 (Ảnh: TTXVN)

Đó là một trong những nội dung đã được Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam nhấn mạnh tại buổi họp báo thông tin về Lễ hội Việt Nam 2019 do Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Ban tổ chức Lễ hội Việt Nam 2019 (Vietnam Festival 2019) diễn ra chiều 13/5, tại thủ đô Tokyo. 

Tại cuộc họp báo, Đại sứ Vũ Hồng Nam cho biết, Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008 trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 35 năm hai nước chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao. Đến nay lễ hội đã bước sang năm thứ 11, trở hành hoạt động giao lưu thường niên của hai nước. Lễ hội Việt Nam 2019 dự kiến diễn ra trong hai ngày 8 - 9/6. Đây là sự kiện văn hóa lớn được đông bảo bạn bè Nhật Bản và cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản mong đợi. Trong những năm qua, Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản đã góp phần tăng cường tình đoàn kết và hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước và hợp tác, phát triển giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực.

Đại sứ Vũ Hồng Nam hy vọng, khi tham gia Lễ hội, cộng đồng quốc tế và người dân nước sở tại sẽ có được những trải nghiệm đáng nhớ và hiểu hơn về Việt Nam, đất nước có cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hóa phong phú, đa dạng và con người cởi mở, thân thiện.

Lễ hội Việt Nam 2018 được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 45 thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (Ảnh: vov.vn)

Nhấn mạnh ý nghĩa của Lễ hội Việt Nam 2019 trong việc tăng cường giao lưu giữa nhân dân hai nước, Hạ nghị sĩ Aoyagi Yoichiro – Tổng Thư ký Ban Tổ chức Lễ hội cho biết, trong những năm qua, việc tổ chức thành công các sự kiện Lễ hội Việt Nam đã góp phần đưa quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Nhật Bản và Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực. Đồng thời, đây cũng là điểm hẹn để tăng cường sự giao lưu, kết nối giữa cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản và những người Nhật Bản yêu thích, có cảm tình với đất nước, con người và văn hóa Việt Nam.

Theo Ban tổ chức, Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản 2019 tổ chức tại công viên Yoyogi ở Thủ đô Tokyo sẽ có 120 gian hàng được chia thành các khu theo chủ đề "Ẩm thực truyền thống,", "Âm nhạc" và "Nghệ thuật truyền thống"... Đến với Lễ hội, khách tham quan sẽ có cơ hội được thưởng thức các món ăn đặc sắc của Việt Nam, các chương trình văn hóa, âm nhạc, biểu diễn nghệ thuật đậm đà bản sắc dân tộc.

Thông qua các hoạt động giao lưu ẩm thực, văn hóa, âm nhạc, lễ hội sẽ mang đến những hình ảnh sinh động, chân thực về đất nước, con người Việt Nam ngày nay. Dự kiến chương trình có sự góp mặt của các nghệ sỹ Nhật Bản, các ca sỹ đến từ Việt Nam đang được khán giả mến mộ như ca sỹ Uyên Linh, Phạm Quỳnh Anh và nhóm nhạc Microwave.../.

MT (Theo ĐSQ Việt Nam tại Nhật Bản, TTXVN)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực