Lễ viếng và mở sổ tang cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Mexico

Thứ năm, 27/09/2018 19:28
(ĐCSVN) – Ngày 26/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico đã tổ chức trọng thể Lễ viếng và mở sổ tang cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại trụ sở Đại sứ quán ở thủ đô Mexico City.

 

Đại sứ Nguyễn Hoài Dương ghi sổ tang cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Mexico)

Tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Mexico Nguyễn Hoài Dương đã nêu bật tấm gương sáng về đạo đức cách mạng của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, một nhà lãnh đạo tài ba, cán bộ trung kiên, tận tụy, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, có những đóng góp hết sức to lớn đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước, đặc biệt đối với công tác đối ngoại, nhất là ngoại giao đa phương.

Sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang là một tổn thất vô cùng to lớn đối với Đảng, Nhà nước và Nhân dân, để lại niềm tiếc thương vô hạn với mỗi người dân Việt Nam, Đại sứ Nguyễn Hoài Dương nhấn mạnh, học tập và noi gương Chủ tịch nước Trần Đại Quang, tập thể Đại sứ quán Việt Nam và các cơ quan đại diện Việt Nam bên cạnh Đại sứ quán tại Mexico nguyện đem hết công sức, trí tuệ cống hiến cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng và văn minh.

Ngay sau lễ viếng của cán bộ và nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Mexico, cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập tại nước sở tại cũng đã đến ghi sổ tang tại trụ sở Đại sứ quán.

Cũng trong ngày 26/9, các Đại sứ, đại diện Đại sứ quán của nhiều nước tại Mexico, các chính đảng, tổ chức doanh nghiệp đã đến viếng và ghi sổ tang bày tỏ sự đau buồn sâu sắc trước sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang; ca ngợi những đóng góp quý báu của Chủ tịch nước trong việc củng cố và tăng cường quan hệ song phương; gửi lời chia buồn và khẳng định tình đoàn kết với nhân dân Việt Nam.

Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico sẽ tiếp tục mở sổ tang và đón tiếp các cá nhân, tổ chức, cộng đồng người Việt, đại diện các cơ quan, chính quyền sở tại cũng như các phái đoàn ngoại giao đến viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho đến hết ngày 27/9.

MT (Theo ĐSQ Việt Nam tại Mexico)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực