Mở ra triển vọng mới trong quan hệ kinh tế thương mại Việt Nam - Philippines

Thứ sáu, 22/03/2019 22:53
(ĐCSVN) – Ngày 21/3/2019, Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do Thứ trưởng Trần Thành Nam làm Trưởng đoàn đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines và Thương vụ Việt Nam tại Philippines tổ chức Diễn đàn xúc tiến thương mại “Vietnam - Philippines Business Forum on Agro products”.
Đại sứ Lý Quốc Tuấn và Thứ trưởng Trần Thành Nam giao lưu, trao đổi với các doanh nghiệp,
công ty về hợp tác thương mại giữa hai nước.

Tham dự Diễn đàn có: Đại sứ Việt Nam tại Philippines Lý Quốc Tuấn, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thành Nam và đại diện lãnh đạo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Philippines, đại diện Bộ Công Thương (DTI) Philippines cùng 30 doanh nghiệp về gạo, sữa bò, thịt, hoa quả, cá của Việt Nam và hơn 100 doanh nghiệp Philippines.

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thành Nam nhấn mạnh, sự bổ sung và gắn bó về thương mại giữa hai nước trong nhiều năm qua; bên cạnh đó sự gắn bó trong quan hệ như là đối tác chiến lược 2015, cùng là thành viên ASEAN - một cộng đồng kinh tế chung là những chất xúc tác thúc đẩy quan hệ thương mại giữa hai nước; đề nghị các doanh nghiệp tương tác, lập quan hệ trao đổi thương mại hai bên, góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Hoan nghênh việc doanh nghiệp Việt Nam sang Philippines tham dự Diễn đàn nhằm tăng cường kết nối, Chủ tịch Uỷ ban Nông nghiệp và Doanh nghiệp vừa và nhỏ Philippines Roberto C. Amores nhấn mạnh đến nhu cầu gia tăng buôn bán và phát triển thương mại hai nước; đồng thời cho rằng, việc Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines và Thương vụ tổ chức Diễn đàn là hoạt động giao thương ý nghĩa  trước nhu cầu phát triển đất nước và triển khai chương trình “Build, build, build” của Tổng thống Duterte.

Tại Diễn đàn, ông Senen M. Perlada – Giám đốc Ban thị trường xuất khẩu, khu vực IV của Bộ Công Thương Philippines mong muốn, trong thời gian tới với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam và Thương vụ Việt Nam tại Philippines sẽ có nhiều chương trình trao đổi giao thương giữa doanh nghiệp hai nước

Trong khuôn khổ của hoạt động, ngày 22/3, các doanh nhân Việt Nam đi tham quan trực tiếp các doanh nghiệp của Philippines./.

 

 

Khánh Lan (Theo ĐSQ Việt Nam tại Philippines)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực