Ngày gia đình ASEAN tại Mexico

Thứ hai, 09/04/2018 18:57
(ĐCSVN) – Ngày 7/4, tại thủ đô Mexico City (Mexico), Đại sứ quán các nước ASEAN có cơ quan đại diện tại Mexico gồm Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Malaysia và Indonesia đã phối hợp tổ chức "Ngày Gia đình ASEAN" nhằm thắt chặt quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống và gắn kết cộng đồng khu vực.
Đại sứ và đại diện cơ quan ngoại giao các nước ASEAN tham gia sự kiện
(Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Mexico)

Phát biểu khai mạc, Đại sứ Thái Lan tại Mexico Rommanee Kananurak – Chủ tịch luân phiên Ủy ban ASEAN tại Mexico (ACMC) đã nhấn mạnh tầm quan trọng và ý nghĩa của hoạt động hữu nghị năm 2018 và kêu gọi các cơ quan đại diện ngoại giao ASEAN tại Mexico tiếp tục thắt chặt khối đoàn kết khu vực và hỗ trợ lẫn nhau nhằm phát huy tinh thần ASEAN trên mọi lĩnh vực.

Với các trò chơi mang tính tập thể mà mỗi nước tham gia mang tới ngày hội, các gia đình có mặt trong buổi giao lưu đã có những tiếng cười sảng khoái, những trò chơi làm mọi người thấy rất gần gũi, mặc dù có nhiều người lần đầu gặp gỡ.

Bên cạnh đó, Đại sứ quán Việt Nam cũng đóng góp một số món ăn trong buổi tiệc, tranh thủ giới thiệu ẩm thực Việt Nam đến các bạn ASEAN, trong đó có nem rán nhận được nhiều lời khen ngợi và yêu thích.

Ngày gia đình ASEAN là ngày hội thật sự có ý nghĩa, làm thắt chặt quan hệ hữu nghị giữa các nước trong khối ASEAN và gắn kết cộng đồng khu vực.

Trong nhiều năm qua, Ủy ban ASEAN tại Mexico đã tổ chức nhiều đợt quyên góp từ thiện, các chuyến thăm và làm việc tại các cơ sở kinh tế, văn hóa và giáo dục thuộc nhiều bang của Mexico, góp phần thúc đẩy quan hệ mọi mặt giữa các nước ASEAN với nước sở tại./.

MT (Theo ĐSQ Việt Nam tại Mexico)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực