Người Việt tại Myanmar tưng bừng đón Tết

Thứ bảy, 26/01/2019 23:18
(ĐCSVN) – Hơn 700 đại biểu là đại diện các doanh nghiệp, thành viên cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại Myanmar đã tham dự chương trình Tết Cộng đồng Chào Xuân Kỷ Hợi 2019 diễn ra tối 25/1/2019, tại thành phố Yangon, Myanmar.
Đại sứ Luận Thùy Dương phát biểu khai mạc chương trình (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Myanmar)

Chương trình Tết Cộng đồng Chào Xuân Kỷ Hợi 2019 do Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar phối hợp với các doanh nghiệp và cộng đồng người Việt Nam tại Myanmar tổ chức.

Phát biểu khai mạc chương trình, Đại sứ Việt Nam tại Myanmar Luận Thùy Dương đã gửi những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất tới cộng đồng người Việt Nam tại Myanmar.

Bày tỏ vui mừng khi được chứng kiến những bước phát triển hết sức tích cực của cộng đồng người Việt, doanh nghiệp Việt trên đất nước Myanmar, Đại sứ Luận Thùy Dương cho biết, chủ đề “Tôn vinh Giá trị Việt”,  Tết Cộng đồng Chào Xuân Kỷ Hợi 2019 có ý nghĩa rất quan trọng trong việc kêu gọi gìn giữ những nét đẹp truyền thống của cha ông trong cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc tại Myanmar.

Đại sứ Luận Thùy Dương kêu gọi cộng đồng người Việt ưu tiên sử dụng hàng Việt; kêu gọi các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm và hỗ trợ lẫn nhau; kêu gọi các doanh nghiệp Việt dành sự ưu tiên cho khách hàng là người Việt; kêu gọi cộng đồng người Việt Nam tại Myanmar phát huy giá trị Việt nhưng phải tuân thủ luật pháp và tôn trọng văn hóa nước sở tại; đồng thời khẳng định, Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar sẵn sàng hỗ trợ tất cả các doanh nghiệp Việt Nam và các liên doanh của Việt Nam tại Myanmar hoạt động và thành công trong việc quảng bá thương hiệu Việt.

Nhân dịp này, Đại sứ Luận Thùy Dương bày tỏ cảm ơn các doanh nghiệp Việt Nam tại Myanmar cùng bà con cộng đồng đã cùng đồng hành với Đại sứ quán trong các hoạt động tại Myanmar trong năm 2018, năm kỷ niệm 43 năm thành lập quan hệ ngoại giao Việt Nam -  Myanmar (5/1975 – 5/2018) và kỷ niệm 1 năm hai nước nâng cấp quan hệ lên Đối tác hợp tác toàn diện (8/2017 – 8/2018).

Thay mặt các doanh nghiệp Việt Nam tại Myanmar, Tổng giám đốc Công ty Mytel (Viettel) Nguyễn Thế Nghĩa và Tổng giám đốc BIDV Yangon Đặng Hải Nhã phát biểu cảm ơn sự đồng hành và hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam đối với các doanh nghiệp Việt và cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại Myanmar; khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành với Đại sứ quán trong các hoạt động sắp tới để thúc đẩy quan hệ song phương Việt Nam – Myanmar; đồng thời cam kết sẽ nêu cao tinh thần “Tôn vinh Giá trị Việt” như lời kêu gọi của Đại sứ Luận Thùy Dương trong việc ưu tiên các khách hàng Việt, sử dụng sản phẩm Việt, quan tâm và hỗ trợ lẫn nhau để giữ uy tín, tạo thương hiệu Việt trên đất Myanmar.

Cán bộ Đại sứ quán tham dự Tết Cộng đồng chụp ảnh kỷ niệm
(Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Myanmar)

Cũng nhân dịp đầu năm mới, phát huy truyền thống quý báu của người Việt “lá lành đùm lá rách”, Đại sứ Luận Thùy Dương đã phát động quyên góp ủng hộ Trung tâm nuôi dưỡng và bảo trợ trẻ mồ côi của Myanmar theo lời kêu gọi của Bộ Ngoại giao Myanmar.

Tết Cộng đồng Chào Xuân Kỷ Hợi 2019 được tổ chức trong không khí đầm ấm, thân mật. Bà con cộng đồng đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc, ấn tượng và được thưởng thức nhiều món ăn mang hương vị Tết cổ truyền của Việt Nam như phở, nem, giò chả và bánh chưng./.

Khánh Lan (Theo ĐSQ Việt Nam tại Myanmar)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực