Người Việt tại Nam Phi hỗ trợ người dân Zimbabwe khắc phục hậu quả bão Idai

Thứ tư, 01/05/2019 08:31
(ĐCSVN) – Nhằm chia sẻ, hỗ trợ nhu cầu thiết yếu của người dân Zimbabwe bị ảnh hưởng do bão Idai gây ra hồi tháng 3 vừa qua, ngày 30/4, tại thủ đô Pretoria (Nam Phi), Đại sứ quán Việt Nam và các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Nam Phi đã bàn giao 2 hàng cứu trợ gồm lương thực, quần áo, sách vở và đồ dùng học tập cho Đại sứ quán Zimbabwe.
Các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nam Phi bàn giao hàng cứu trợ cho Đại sứ quán Zimbabwe tại Nam Phi
(Ảnh: TTXVN)

Tại lễ bàn giao, chia sẻ và cảm thông với những khó khăn, mất mát mà người dân Zimbabwe đã phải gánh chịu khi cơn bão Idal đổ bộ vào đất nước này, Bí thư thứ hai Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi Phương Phương Linh hy vọng, người dân Zimbabwe nhanh chóng vượt qua khó khăn hiện tại cũng như thực hiện công tác khắc phục hậu quả cơn bão được thuận lợi.

Bày tỏ cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam, cơ quan thường trú TTXVN và Hội phụ nữ Việt Nam tại Nam Phi đã chia sẻ với những khó khăn của người dân Zimbabwe, thay mặt Đại sứ quán Zimbabwe tại Nam Phi, phu nhân Đại sứ Jessica Hamadziripi nêu rõ, đây là hành động thể hiện nghĩa cử cao đẹp của cộng đồng người Việt Nam tại Nam Phi nói riêng và người dân Việt Nam nói chung đối với nạn nhân của cơn bão Idai.

Theo thống kê, bão Idai khiến hơn 1.000 người Mozambique, Zimbabwe và Malawi thiệt mạng, gây ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống và sinh kế của hơn 3 triệu người. Ngân hàng Thế giới (WB) ước tính các quốc gia bị ảnh hưởng sẽ cần hơn 2 tỷ USD để phục hồi.

Riêng tại Zimbabwe, bão Idai khiến gần 300 người thiệt mạng và gây thiệt hại khoảng hơn 200 triệu USD về tài sản./.

 

MT (Theo ĐSQ Việt Nam tại Nam Phi, TTXVN)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực