Nhiều hoạt động đón Xuân Mậu Tuất ý nghĩa tại Campuchia

Thứ năm, 15/02/2018 15:40
Trong không khí chào đón Tết cổ truyền của dân tộc, Xuân Mậu Tuất 2018, sáng 15/2, cũng là ngày 30 tết, Đại sứ quán Việt Nam, các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán, đại diện các doanh nghiệp và cộng đồng Việt kiều tại Campuchia, đã tổ chức lễ dâng hương, đặt hoa tưởng niệm tại Đài Hữu nghị Việt Nam - Campuchia ở thủ đô Phnom Penh.

Lễ trao quà từ thiện cho bà con Việt kiều.
Ảnh: Minh Hưng – Chanh Đa, P/v TTXVN tại Campuchia.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, trong không khí trang nghiêm, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vũ Quang Minh cùng những người tham dự buổi lễ đã dành phút tưởng niệm, tri ân công lao của các chiến sỹ quân tình nguyện, cán bộ, chuyên gia Việt Nam cùng những người con yêu nước Campuchia đã hy sinh xương máu cho sự nghiệp đấu tranh và giải phóng đất nước Campuchia. Sự hy sinh cao cả đó đã cứu giúp nhân dân Campuchia thoát khỏi thảm họa diệt chủng; mang lại sự hồi sinh và phát triển cho đất nước Chùa Tháp; góp phần xây dựng, vun đắp, củng cố và phát triển cho quan hệ hữu nghị đoàn kết đặc biệt giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Campuchia.

Trong các buổi tiếp Đại sứ Vũ Quang Minh đến chào sau khi trình quốc thư, các lãnh đạo cấp cao của Campuchia đều bày tỏ lời cảm ơn Đảng, Chính phủ, Nhà nước, Quân đội và Nhân dân Việt Nam đã hỗ trợ, giúp đỡ Campuchia trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước ngày nay. Chủ tịch Thượng viện Samdech Say Chhum (Xăm-đéc Xai Chum) cho biết phía Campuchia đã chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp với phía Việt Nam trùng tu, nâng cấp các Đài Hữu nghị tưởng niệm Quân tình nguyện Việt Nam và các liệt sỹ Campuchia trên toàn quốc.

Cũng trong sáng cùng ngày, Bệnh viện Đa khoa Chak Angre (Chắc Ăng-rê) ở thủ đô Phnom Penh, do bác sỹ Việt kiều Lê Bá Hùng làm Giám đốc, đã cùng một số "mạnh thường quân" Việt Nam tổ chức trao 20 bộ bàn ghế cho một trường tiểu học dạy con em Việt kiều và hơn 170 suất quà tết cho các hộ gia đình Việt kiều có hoàn cảnh khó khăn. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm chia sẻ, hỗ trợ và chăm lo đón tết cho những gia đình Việt kiều có hoàn cảnh khó khăn./. 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực