Phát triển phong trào dạy và học tiếng Việt cho kiều bào tại Ukraine

Thứ bảy, 23/12/2017 21:15
(ĐCSVN) – Ngày 22/12, Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine đã tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt Cộng đồng người Việt Nam toàn Ukraine. Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Anh Tuấn - Bí thứ Đảng ủy ngoài nước, Trưởng ban công tác cộng đồng chủ trì Hội nghị.
Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn (bên trái) tiếp nhận tiền của Cộng đồng người Việt tại Ukraine ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng lũ lụt tại miền Trung (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Ukraine)

Tham dự Hội nghị có các cán bộ chủ chốt của Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine, lãnh đạo các hội đoàn Cộng đồng tại các địa phương trên toàn Ukraine.

Hội nghị được tổ chức với mục đích đánh giá công tác Cộng đồng năm 2017, đề xuất phương hướng và chương trình hoạt động của Cộng đồng tại Ukraine năm 2018.

Hội nghị đã tổng kết đánh giá công tác Cộng đồng người Việt Nam tại Ukraine năm 2017. Theo đó, trong bối cảnh tình hình Ukraine còn nhiều khó khăn, dưới sự chỉ đạo của Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine, sự nỗ lực của Ban chấp hành các hội người Việt Nam các tỉnh và sự đoàn kết, hưởng ứng tích cực của bà con cộng đồng, công tác cộng đồng 2017 đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp và đáng biểu dương.

Hưởng ứng tích cực và thực hiện hiệu quả sự phát động của Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine lấy năm 2017 là “Năm tiếng Việt”, cộng đồng người Việt đã tham gia tích cực các hoạt động quảng bá hình ảnh, văn hóa Việt Nam tại Ukraine, thúc đẩy quan hệ giữa hai nước, đẩy mạnh các hoạt hướng về Tổ quốc như tích cực quyên góp ủng hộ đồng bào bão lụt miền Trung; tăng cường đoàn kết, gắn bó và củng cố các hội đoàn; công tác thông tin tuyên truyền trong cộng đồng và làm tốt công tác bảo hộ công dân.

Hội nghị đã thông qua phương hướng và chương trình hành động của Cộng đồng Ukraine năm 2018, tập trung vào một số nhiệm vụ như: nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban chấp hành các Hội đoàn trong toàn Ukraine nhằm củng cố tinh thần đoàn kết, giúp đỡ bà con ổn định và vượt qua khó khăn trong cuộc sống; triển khai có hiệu quả các hoạt động Cộng đồng nhằm thực hiện chủ trương lấy năm 2018 là Năm Văn hóa Việt Nam tại Ukraine; tiếp tục củng cố và phát triển phong trào dạy và học tiếng Việt; Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, hỗ trợ thông tin về luật pháp và quy định của Ukraine cho cộng đồng người Việt trong sinh sống và kinh doanh; tăng cường các biện pháp hỗ trợ pháp lý bảo vệ tài sản, quyền và lợi ích hợp pháp của cộng đồng người Việt.

Phát biểu tại Hội nghị, Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Anh Tuấn đã chia sẻ những khó khăn của Cộng đồng người Việt trong tình hình Ukraine vẫn còn nhiều bất ổn, đánh giá cao sự đóng góp và hợp tác chặt chẽ với Đại sứ quán của cán bộ chủ chốt đối với công tác Cộng đồng; đồng thời kêu gọi cán bộ chủ chốt cộng đồng đoàn kết, nhất trí và nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ đã được Hội nghị thông qua.

Ngay sau khi kết thúc Hội nghị, Đại sứ quán đã tổ chức Lễ tiếp nhận đóng góp của cộng đồng người Việt tại Ukraine ủng hộ đồng bào bị bão lụt tại các tỉnh miền Trung với số tiền hơn 200 triệu đồng.

Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn cảm ơn những tấm lòng thiện nguyện của bà con người Việt tại Ukraine chung tay hướng về đồng bào vùng bão lụt và hứa sẽ nhanh chóng chuyển số tiền quyên góp của Cộng đồng về nước cho đồng bào vùng bị lũ lụt đang gặp nhiều khó khăn./.

MT (Theo ĐSQ Việt Nam tại Ukraine)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực