Quảng bá du lịch Việt Nam tại Ấn Độ

Thứ tư, 05/12/2018 16:26
(ĐCSVN) – Trong những năm qua, khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam tăng rất nhanh tuy nhiên chưa tương xứng với tiềm năng phát triển du lịch của hai nước, trong bối cảnh mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Ấn Độ phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là trong lĩnh vực giao lưu văn hóa.
Đại sứ Phạm Sanh Châu phát biểu tại chương trình Roadshow (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Ấn Độ)

Đó là đánh giá của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu tại chương trình Roadshow quảng bá du lịch Việt Nam tại Ấn Độ diễn ra tối 4/12, tại thủ đô New Delhi. Đây là hoạt động do Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ tổ chức nhằm đẩy mạnh khai thác thị trường khách du lịch nhiều tiềm năng này.

Tham gia chương trình Roadshow có: Giám đốc Công ty phát triển vận tải và du lịch Delhi Subhir Sobti; Giám đốc khu vực phía Bắc của Hiệp hội các hãng du lịch Ấn Độ, Rajan Sehgal cùng đại diện của hơn 80 hãng du lịch, một số hãng hàng không và các cơ quan thông tấn báo chí của Ấn Độ.

Phát biểu tại chương trình, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu nhấn mạnh, với chính sách cởi mở, môi trường an toàn, thân thiện, phong cảnh thiên nhiên và di sản văn hóa phong phú, Việt Nam đang là một trong những điểm hấp dẫn du lịch lớn và tiềm năng của khu vực Đông Nam Á và trên thế giới. Về tăng trưởng du lịch, Việt Nam hiện đứng thứ 6 trong 10 điểm du lịch có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới và đứng hàng đầu ở châu Á. Thương hiệu du lịch Việt Nam đang ngày càng được định vị trên thị trường thế giới.

Theo Đại sứ Phạm Sanh Châu, mặc dù trong những năm qua, khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam tăng rất nhanh, đạt khoảng 85.000 người trong năm 2017, tăng 5 lần so với khoảng 16.000 của năm 2010. Tuy nhiên, con số này chưa tương xứng với tiềm năng phát triển du lịch của hai nước, trong bối cảnh Ấn Độ và Việt Nam có mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp, và đặc biệt giao lưu văn hóa giữa hai dân tộc đã có từ hàng nghìn năm trước, được minh chứng rõ nét qua những đền đài Chămpa cổ ở Mỹ Sơn (Quảng Nam).

Một trong những đơn vị tham gia chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại Ấn Độ
(Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Ấn Độ)

Đánh giá cao việc Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ tổ chức chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại Ấn Độ, Phát biểu tại sự kiện, Giám đốc Công ty phát triển vận tải và du lịch Delhi Subhir Sobti khẳng định, việc tổ chức chương trình là một sáng kiến hay, sẽ góp phần đưa hình ảnh đất nước và con người Việt Nam đến với du khách Ấn Độ và thúc đẩy các hoạt động giao lưu nhân dân cũng như củng cố tình hữu nghị giữa hai nước.

Cũng tại Roadshow lần này, các hãng lữ hành, đại lý du lịch đã tiến hành kết nối, trao đổi hợp tác, tìm ra những hướng đi mới để thúc đẩy các hoạt động du lịch giữa Việt Nam và Ấn Độ. Năm 2018, dự kiến số lượng khách du lịch hai chiều giữa Việt Nam và Ấn Độ đạt khoảng 200.000 người và sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới, với tiềm năng khách du lịch Ấn Độ đến khu vực Đông Nam Á là khoảng 3 triệu người mỗi năm./.

Khánh Lan (Theo ĐSQ Việt Nam tại Ấn Độ)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực