Quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam tại Czech

Chủ nhật, 13/05/2018 16:01
(ĐCSVN) – Nhằm quảng bá hình ảnh đất nước và văn hóa Việt Nam đến với cộng đồng người quốc tế và người dân nước sở tại, ngày 12/5, Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Czech đã tham gia Liên hoan Ẩm thực và Văn hóa các Đại sứ quán diễn ra tại quận Prague 6 (Czech).

 

Đại sứ Hồ Minh Tuấn (thứ 3 từ trái sang) chụp ảnh với cán bộ Đại sứ quán tai gian giới thiệu ẩm thực của Việt Nam (Ảnh: TTXVN)

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Cộng hòa Czech Hồ Minh Tuấn đã tham dự và phát biểu tại sự kiện ý nghĩa này.

Nhấn mạnh ý nghĩa của việc Đại sứ quán Việt Nam tham dự sự kiện này, Đại sứ Hồ Minh Tuấn nêu rõ, Việt Nam tích cực tham gia Liên hoan Ẩm thực và văn hóa các Đại sứ quán được tổ chức tại nước sở tại.  Tham dự Liên hoan năm nay, Việt Nam có hai gian trưng bày và giới thiệu ẩm thực. Ngoài ra, Việt Nam còn mang đến Liên hoan một số tiết mục văn nghệ đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống nhằm  quảng bá hình ảnh đất nước tươi đẹp, con người Việt Nam thân thiện, mến khách.

Với các món ăn truyền thống như nem rán, tôm chiên xù, bún chả…, khu giới thiệu ẩm thực của Việt Nam đã thu hút rất đông khách tham quan.. Theo nhận xét của nhiều thực khách Czech, các món ăn Việt Nam được chế biến đơn giản mà thanh tao, hấp dẫn, đủ vị, đủ màu sắc, có ích cho sức khỏe, hợp khẩu vị với hầu hết mọi người. Họ cũng cho rằng ẩm thực Việt không chỉ đơn thuần chỉ là những món ăn mà là nghệ thuật chế biến và thưởng thức.

Liên hoan Ẩm thực và Văn hóa các Đại sứ quán được tổ chức thường niên tại một quận tập trung nhiều cơ quan đại diện nước ngoài và đông khách du lịch ở thủ đô Prague. Trong ngày diễn ra sự kiện có tới hàng chục nghìn lượt người dân địa phương và du khách ghé thăm nên hiệu quả quảng bá rất lớn.

Được biết, bên cạnh việc tham gia Liên hoan Ẩm thực và Văn hóa các Đại sứ quán lần này, trong thời gian qua,  Đại sứ quán Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động giới thiệu hình ảnh đất nước và con người tới công chúng Czech cũng như tới những người nước ngoài sinh sống, làm việc và du lịch tại Czech. Trong đó, nổi bật là Hội thảo "Việt Nam – Đất nước bên bờ Biển Đông" được tổ chức vào tháng 4/2018; Hội thảo giới thiệu về tiềm năng kinh tế của Việt Nam (tháng 6/2018). Đặc biệt, vào tháng 6/2018, Đại sứ quán sẽ phối hợp với Tổng cục Du lịch để tổ chức các hoạt động giới thiệu, quảng bá du lịch Việt Nam tại Czech; đẩy việc ký kết biên bản hợp tác giữa các địa phương của Việt Nam và Czech do Đại sứ quán làm cầu nối…

MT (Theo ĐSQ Việt Nam tại Czech)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực