Quảng bá văn hóa, ẩm thực Việt Nam với cộng đồng quốc tế tại Australia

Thứ bảy, 07/04/2018 22:05
(ĐCSVN) – Nhằm quảng bá và giới thiệu văn hóa, ẩm thực Việt Nam cũng như tăng cường quan hệ giao lưu giữa phụ nữ Việt Nam với bạn bè quốc tế ở Australia, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia vừa tổ chức buổi gặp gỡ “Sự kiện Việt Nam”.
 

Các khách mời xem nghệ sỹ Phạm Bảo Khánh Linh trình diễn nghệ thuật làm tiểu cảnh (Ảnh: TTXVN)

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy – phu nhân Đại sứ Việt Nam tại Australia và đại diện phái đoàn ngoại giao, đại diện cán bộ ngoại giao nữ các nước đóng tại thủ đô Canberra của Australia đã đến tham dự sự kiện ý nghĩa này.

Phát biểu khai mạc, chào mừng các khách mời đã đến tham dự buổi gặp gỡ “Sự kiện Việt Nam”, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy nhấn mạnh, đây là lần đầu tiên Đại sứ quán Việt Nam tại Australia tổ chức sự kiện này trong khuôn khổ Hiệp hội phu nhân/phu quân người đứng đầu các phái đoàn (ASHOM) tại Canberra. “Sự kiện Việt Nam” là một trong những hoạt động rất có ý nghĩa của cộng đồng ASHOM để thúc đẩy tình hữu nghị và đoàn kết giữa các phái đoàn ngoại giao tại Canberra, đồng thời tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau về đất nước, con người và văn hóa vì một thế giới tốt đẹp hơn.

Chia sẻ một số thông tin về cộng đồng người Việt Nam tại Australia, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy cho biết, cộng đồng người Việt là cộng đồng lớn thứ 5 ở Australia với trên 300.000 người. Nhiều người trong số đó là những nhà khoa học, quan chức chính quyền, doanh nhân, họa sỹ…rất thành danh, được Chính phủ Australia đánh giá cao vì sự đóng góp của họ cho xã hội Australia.

Thay mặt bạn bè quốc tế tham dự “Sự kiện Việt Nam”, bà Ana Paula Mok - Chủ tịch Hiệp hội phu nhân/phu quân người đứng đầu các phái đoàn (ASHOM) tại Canberra bày tỏ cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam đã tổ chức sự kiện này; đồng thời cho rằng, đây là cơ hội để tất cả các thành viên biết về nhau, về con người, đất nước, văn hóa của nhau một cách tường tận hơn.

Tại sự kiện này, các khách mời đã được thưởng thức nghệ thuật làm tiểu cảnh mang đặc trưng văn hóa Việt của nghệ sỹ người Australia gốc Việt Phạm Bảo Khánh Linh. Ông không chỉ nổi tiếng trong cộng đồng nghệ sỹ làm cây cảnh ở Australia, mà nhiều tác phẩm của ông còn được trưng bày tại khu Vườn ươm Quốc gia ở Canberra, các trung tâm triển lãm nghê thuật ở Australia. Ngoài ra, các khách mời còn được thưởng thức chương trình giới thiệu ẩm thực Việt Nam, với các món ăn truyền thống Việt Nam do chính các chị em phụ nữ trong Đại sứ quán Việt Nam tại Australia chế biến.

Buổi giao lưu diễn ra trong không khí vui vẻ, đậm đà tình cảm gắn bó giữa phụ nữ các nước tại Australia./.

MT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực