Ra mắt Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam tại Myanmar

Thứ tư, 29/05/2019 18:08
(ĐCSVN) – Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam tại Myanmar ra đời sẽ trở thành đầu mối gắn kết các doanh nghiệp, đại diện bảo vệ lợi ích chính đáng của các doanh nghiệp hội viên, là chất keo kết dính cộng đồng người Việt tại Myanmar.

Ngày 28/5/2019, tại Yangon, Myanmar đã diễn ra Đại hội thành lập Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam tại Myanmar (VBCM).

Đại sứ Việt Nam tại Myanmar Luận Thùy Dương, Tham tán Thương mại Võ Thị Ngọc Diệp, cùng lãnh đạo và đại diện của gần 30 doanh nghiệp Việt Nam tại Myanmar đã tham dự Đại hội.

Các đại biểu chủ trì Đại hội (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Myanmar)

Phát biểu tại Đại hội, Đại sứ Việt Nam tại Myanmar Luận Thùy Dương bày tỏ vui mừng bởi Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam tại Myanmar ra đời đúng dịp kỷ niệm 44 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Myanmar cũng như trong bối cảnh quan hệ Việt Nam – Myanmar phát triển toàn diện trên nhiều mặt, được nâng lên thành “Đối tác Hợp tác toàn diện” và đang đi vào chiều sâu.

Theo Đại sứ Luận Thùy Dương, Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam tại Myanmar ra đời thể hiện sự lớn mạnh của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam; thể hiện nhu cầu gắn kết với nhau, cần nói chung một tiếng nói, không chỉ với Chính phủ và các đối tác Myanmar, với khối doanh nghiệp của các nước khác tại Myanmar mà với cả Chính phủ Việt Nam và các cơ quan ban ngành của Việt Nam.

Đại sứ Luận Thùy Dương bày tỏ hy vọng Câu lạc bộ sẽ trở thành đầu mối gắn kết các doanh nghiệp, đại diện bảo vệ lợi ích chính đáng của các doanh nghiệp hội viên, là chất keo kết dính cộng đồng người Việt tại Myanmar; và là một thực thể có đủ năng lực góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư nói riêng và trong hợp tác nhiều mặt giữa hai nước Việt Nam và Myanmar nói chung.

Đại sứ cũng mong muốn Câu lạc bộ sẽ phát triển lớn mạnh, hoạt động hiệu quả, tiến tới mục tiêu lâu dài là nâng cấp lên thành Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Myanmar – tổ chức có tư cách pháp nhân được luật pháp hai nước công nhận.

Ông Đặng Hải Nhã – Tổng Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Yangon – Chủ tịch Ban chấp hành Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam tại Myanmar cho biết, thời gian qua, một số doanh nghiệp Việt Nam như BIDV, Vietnam Airlines, Hoàng Anh Gia Lai, Mytel, Vimyan Tour… đã phát huy vai trò đầu tàu, hỗ trợ có hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp Việt Nam, tuy nhiên, hoạt động này còn mang tính chất tự phát và chưa mang tính hệ thống. Do vậy, việc thành lập một tổ chức xã hội tự nguyện và phi lợi nhuận tại Myanmar nhằm mục đích gắn kết, tăng cường phối hợp hoạt động, hợp tác nâng cao khả năng cạnh tranh và hiệu quả kinh doanh, đại diện và bảo vệ lợi ích kinh tế chính đáng, hợp pháp của các hội viên là hết sức cần thiết.

Đại sứ Luận Thùy Dương (thứ 5 từ trái sang) chụp ảnh kỷ niệm
với các thành viên Câu lạc bộ. (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Myanmar)

Theo Điều lệ của Câu lạc bộ, Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam tại Myanmar là tổ chức xã hội tự nguyện (không có tư cách pháp nhân) của các doanh nghiệp Việt Nam tại Myanmar. Đối tượng tham gia Câu lạc bộ bao gồm các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân thuộc mọi thành phần kinh tế, hoạt động trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư của Việt Nam tại Myanmar.

Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam tại Myanmar có tôn chỉ là “Gắn kết - Hợp tác – Thành công”; có sứ mệnh gắn kết và tăng cường hợp tác của các doanh nghiệp Việt Nam tại Myanmar, qua đó, góp phần gia tăng hiệu quả hoạt động của từng doanh nghiệp và nâng cao uy tín, hình ảnh của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Myanmar.

Mục đích hoạt động của Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam tại Myanmar là gắn kết, tăng cường phối hợp hoạt động, hợp tác nâng cao khả năng cạnh tranh và hiệu quả kinh doanh, đại diện và bảo vệ lợi ích kinh tế chính đáng, hợp pháp của các hội viên; phối hợp triển khai các hoạt động chung của Đại sứ quán Việt Nam; gắn kết cộng đồng người Việt Nam tại Myanmar; góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước Việt Nam và Myanmar; nâng cao uy tín, hình ảnh của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Myanmar nói riêng./.

Khánh Lan (Theo ĐSQ Việt Nam tại Myanmar)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực