Ra mắt Chương trình Học bổng Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ

Thứ sáu, 19/04/2019 17:06
(ĐCSVN) – Theo thỏa thuận, Trường Đại học Quest hàng năm sẽ cấp 15 học bổng cho sinh viên Việt Nam từ năm 2019 - 2021.

Nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo giữa hai nước Việt Nam - Ấn Độ, ngày 16/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ và Trường Đại học Quest (QGI) thuộc Tập đoàn Quest Infosys đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục và chính thức ra mắt Chương trình Học bổng Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ.

Theo thỏa thuận, Trường Đại học Quest hàng năm sẽ cấp 15 học bổng cho sinh viên Việt Nam từ năm 2019 - 2021. Trong đó, có 1 học bổng miễn 100% học phí (chương trình cử nhân), 9 học bổng miễn 75% học phí và 5 học bổng miễn 60% học phí (chương trình cử nhân và thạc sĩ). Tất cả sinh viên Việt Nam muốn giành các suất học bổng này cần nộp hồ sơ thông qua Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, thông tin chi tiết có thể liên hệ tới email: vnemb.in@gmail.com.

Lễ ký Bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục giữa Đại sứ quán Việt Nam và Trường Đại học Quest.
 (Nguồn: ĐSQ Việt Nam tại Ấn Độ).

Dự kiến, Chương trình sẽ được mở rộng ở các trường đại học, trên nhiều lĩnh vực khác nhau và có một điểm chung, đó chính là sự đồng hành của Đại sứ Việt Nam với sinh viên Việt Nam trong suốt quá trình học tập tại Ấn Độ.

Nhân chuyến thăm Trường Đại học Quest thuộc bang Punjap, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu đã gặp gỡ lãnh đạo và tương tác với giảng viên và sinh viên về chủ đề “Tầm quan trọng của giáo dục đối với phát triển bền vững”.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo Trường Đại học Quest, Đại sứ Phạm Sanh Châu đã trao đổi các cơ hội hợp tác giáo dục giữa trường Quest với các trường đại học ở Việt Nam nói riêng và giữa hai nước nói chung. Trường Đại học Quest với thế mạnh về đào tạo công nghệ, kỹ thuật, lại nằm ở Mohali, một trong những thành phố năng động nhất của bang Punjap cũng như miền Bắc Ấn Độ có thể trở thành một điểm đến lý tưởng cho sinh viên Việt Nam.

Chủ tịch Trường Đại học Quest D.S. Sekhon cho biết, Trường hiện có hơn 200 sinh viên nước ngoài, trong đó có 2 sinh viên Việt Nam đang theo học với kết quả rất tốt. Với chủ trương tạo môi trường thuận lợi nhất cho sinh viên quốc tế, Trường kỳ vọng sẽ tăng gấp đôi số lượng sinh viên quốc tế trong vài năm tới.

Sau khi trao đổi, Đại sứ Phạm Sanh Châu và Chủ tịch D.S. Sekhon đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục và chính thức ra mắt Chương trình. Theo Đại sứ Phạm Sanh Châu, Ấn Độ sở hữu nền giáo dục tiên tiến, nhiều chương trình giáo dục được công nhận về chất lượng quốc tế, chưa kể nền văn hóa đa dạng và giàu bản sắc khiến giới trẻ nhiều nước xem Ấn Độ là một chuẩn mực về sự phát triển và trình độ giáo dục.

Một trọng tâm khác của chuyến thăm Trường Đại học Quest là chương trình Đại sứ tương tác với giảng viên và sinh viên Trường với chủ đề “Tầm quan trọng của giáo dục đối với phát triển bền vững”. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động “Đại sứ giảng bài” (Ambassador’s Lecture Series) tại các trường đại học, viện nghiên cứu… do Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ triển khai từ đầu năm 2019 nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh Việt Nam tại các bang của Ấn Độ, góp phần thúc đẩy hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Ấn Độ.

Tại đây, Đại sứ Phạm Sanh Châu đã nhấn mạnh 4 thông điệp về giáo dục, đó là: Học để biết, học để làm việc, học để làm người và học để cùng chung sống, trở thành công dân toàn cầu. Được biết, trước đó, Đại sứ Phạm Sanh Châu đã tham gia giảng bài tại Đại học Gauhati (bang Assam) và Đại học SRM Sikkim (bang Sikkim)./.

Khánh Lan (Theo ĐSQ Việt Nam tại Ấn Độ)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực