Ra mắt Hội đồng hương Quảng Ninh tại Cộng hòa Séc

Thứ ba, 27/11/2018 15:18
(ĐCSVN) – Hội đồng hương Quảng Ninh cần hoàn thiện các thủ tục để tiến hành đại hội, trở thành thành viên của Trung ương Hội người Việt Nam tại Séc, góp phần chung tay xây dựng cộng đồng người Việt tại Séc đoàn kết, hỗ trợ giúp đỡ nhau trong cuộc sống, đồng thời luôn đóng góp thiết thực và hiệu quả cho quê hương, đất nước.
Đại diện lãnh đạo lâm thời của Hội đồng hương Quảng Ninh tại Séc ra mắt
(Ảnh: TTXVN)

Đó là một trong những nội dung được Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Séc Hồ Minh Tuấn nhấn mạnh tại Lễ ra mắt Hội đồng hương Quảng Ninh tại Cộng hòa Séc diễn ra tối 24/11, tại thủ đô Praha.

Tham dự buổi lễ có: Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Cộng hòa Séc Hồ Minh Tuấn, Chủ tịch Hội hữu nghị Séc – Việt Nam Milos Kusy, lãnh đạo Liên hiệp Hội người Việt Nam tại châu Âu, Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc và khoảng 200 bà con quê Quảng Ninh đang sinh sống, học tập và làm việc tại Cộng hòa Séc.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long đã gửi thư và lẵng hoa chúc mừng.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ban Chấp hành lâm thời Hội đồng hương Quảng Ninh Nguyễn Duy Nhật cho biết, nhờ có sự quan tâm và ủng hộ của Đại sứ quán Việt Nam, Trung ương Hội người Việt Nam tại Séc cũng như lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, Hội đồng hương Quảng Ninh được thành lập đã đáp ứng nguyện vọng của đa số bà con Quảng Ninh đang sinh sống tại Séc đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống và cùng hướng về quê hương Quảng Ninh cũng như Tổ quốc Việt Nam thân yêu.

Mục đích và mong muốn duy nhất của Hội đồng hương Quảng Ninh tại Séc là quy tụ và tạo sân chơi cho bà con tới gặp gỡ, giao lưu, tăng cường tình đoàn kết, giúp đỡ nhau trong cuộc sống cũng như trong học tập, lao động và đặc biệt là hướng về quê hương, đất nước.

Chúc mừng Hội đồng hương Quảng Ninh được thành lập, Đại sứ Việt Nam tại Séc Hồ Minh Tuấn đề nghị, Hội dần hoàn thiện các thủ tục để tiến hành đại hội, trở thành một trong những hội thành viên của Trung ương Hội người Việt Nam tại Séc, cùng các hội đồng hương khác chung tay xây dựng cộng đồng người Việt tại Séc luôn đoàn kết, tương thân tương ái và hỗ trợ giúp đỡ nhau trong cuộc sống, đồng thời luôn đóng góp thiết thực và hiệu quả cho quê hương, đất nước.

Chia sẻ một số thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam cũng như về mối quan hệ giữa Việt Nam và Séc trong những năm gần đây, Đại sứ Hồ Minh Tuấn cho biết, trong thời gian qua, Quảng Ninh là một trong những địa phương rất tích cực triển khai hợp tác với tỉnh Kalovy Vary (Séc) thông qua chuyến công tác của đoàn Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long sang Séc tháng 5/2018. Đại sứ Hồ Minh Tuấn bày tỏ mong muốn, bà con Quảng Ninh đang sinh sống tại Séc đóng vai trò là cầu nối để thúc đẩy hợp tác giữa Quảng Ninh với Kalovy Vary và các tỉnh khác cũng như tăng cường hơn nữa mối quan hệ giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc.

Hiện nay, ước tính hiện có khoảng 400 người con quê Quảng Ninh sống rải rác tại khắp các địa phương của Séc. Trong những năm qua, họ luôn chấp hành tốt luật pháp sở tại, sống ổn định và có nhiều đóng góp cho quê hương, trong đó có hợp tác giữa tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Karlovy Vary của Séc./.

MT (Theo ĐSQ Việt Nam tại Cộng hòa Séc)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực