Sôi nổi các hoạt động kỉ niệm ngày thành lập ASEAN tại Myanmar

Thứ ba, 20/08/2019 16:14
(ĐCSVN) – Tuần qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar đã tích cực tham gia các hoạt động nhân kỷ niệm 52 năm thành lập ASEAN (8/8/1967 – 8/8/2019) và chào mừng Năm Văn hoá của ASEAN – Năm 2019.
Đại sứ các nước ASEAN tại Myanmar chụp ảnh lưu niệm.

Trong hai ngày 17 – 18/8, Đại sứ quán đã tham dự Lễ hội ẩm thực ASEAN 2019 tại Mandalay, cố đô của Myanmar, do Bộ Khách sạn và Du lịch Myanmar và Chính quyền Mandalay phối hợp với các Đại sứ quán các nước ASEAN tại Myanmar tổ chức.

Tham dự sự kiện có Cố vấn Nhà nước Myanmar Aung San Suu Kyi, Phó Tổng thống U Henry Van Thio và các Bộ trưởng các Bộ: Hợp tác quốc tế; Khách sạn và Du lịch, Văn phòng Chính phủ, Nội vụ, Các Vấn đề Biên giới, Đầu tư và Kinh tế Đối ngoại, Thông tin, Giáo dục; cùng Thủ hiến Vùng Mandalay, Thị trưởng Mandalay; và Đại sứ các nước ASEAN tại Myanmar; đại diện ngoại giao đoàn; các bạn bè, đối tác của các nước ASEAN tại Myanmar và đông đảo người dân Mandalay.

Với chủ đề "Hương vị Á Đông đích thực" (The authentic flavor of the east), Lễ hội thu hút sự tham gia của hơn 160 gian hàng ẩm thực và quà lưu niệm đến từ các quốc gia ASEAN và 4 nước đối tác của ASEAN là Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar tham gia hai gian hàng tại Lễ hội – một gian giới thiệu các món ăn truyền thống của Việt Nam như: bún nem, chè đỗ xanh, cà phê, và một gian giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp Việt Nam hiện đang hoạt động tại Myanmar như: Viettel – Mytel, BKAV, Vietnam Airlines, Vietjet Air,…

Đông đảo quan khách và người dân đã đến tham quan hai gian hàng và rất ấn tượng với các món ăn cũng như các sản phẩm mang xuất xứ từ Việt Nam. Đại sứ quán đã vinh dự nhận được lời cảm ơn và sự đánh giá cao, nhận Giấy chứng nhận trực tiếp từ tay Bộ trưởng Du lịch và Khách sạn của Myanmar.

Đông đảo quan khách và người dân đã đến tham quan gian hàng của Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar

*Trước đó, ngày 12/8, Đại sứ Việt Nam tại Myanmar Luận Thùy Dương cùng các cán bộ Đại sứ quán đã tham dự khai mạc Triển lãm trang phục truyền thống các nước ASEAN tại Trung tâm Thương mại Junction City, Yangon, Myanmar – sự kiện khởi đầu cho Tuần lễ ASEAN tại Myanmar (từ ngày 12 –18/8) do Đại sứ quán các nước ASEAN phối hợp với Bộ Ngoại giao Myanmar tổ chức. Tham dự sự kiện có Bộ trưởng Hợp tác Quốc tế U Kyaw Tin và Phu nhân cùng Phu nhân của Thủ hiến Vùng Yangon; Đại sứ và Đại biện của một số nước đối tác của ASEAN; các Đại sứ các nước ASEAN tại Myanmar và Phu quân, Phu nhân; cùng đông đảo bạn bè, đối tác quốc tế và Myanmar và cán bộ Đại sứ quán các nước ASEAN tại Yangon./.

Khánh Linh (Theo ĐSQ Việt Nam tại Myanmar)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực