Tăng cường hợp tác kinh tế - thương mại giữa Việt Nam và Algeria

Thứ tư, 20/06/2018 10:01
(ĐCSVN) – Nhằm tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại với Algeria nói chung và với tỉnh Mostaganem nói riêng, từ ngày 17 đến 19/6, Đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria do Đại sứ Phạm Quốc Trụ dẫn đầu đã đến thăm, làm việc tại tỉnh Mostaganem.
Đại sứ Phạm Quốc Trụ làm việc với Tỉnh trưởng Mohamed Abdenour Rabhi.
(Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Algeria)

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Đoàn đã có buổi gặp làm việc với Tỉnh trưởng Mostaganem Mohamed Abdenour Rabhi. Tại cuộc gặp, hai bên đã giới thiệu tình hình và tiềm năng kinh tế, trao đổi về các biện pháp nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương trên các lĩnh vực, đặc biệt là về kinh tế - thương mại, xứng tầm với quan hệ chính trị, ngoại giao tốt đẹp giữa hai nước. Phía tỉnh Mostaganem bày tỏ quan tâm đặc biệt tới việc thiết lập quan hệ kết nghĩa và hợp tác với một tỉnh có điều kiện tương đồng của Việt Nam. 

Ngoài các cuộc tiếp xúc, làm việc với lãnh đạo tỉnh Mostaganem, Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria đã phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp tỉnh Mostaganem tổ chức buổi tọa đàm giới thiệu tiềm năng hợp tác xuất nhập khẩu và đầu tư giữa hai nước.

Tại Tọa đàm, ông Bezzaouch – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp tỉnh Mostaganem đánh giá cao chuyến công tác của đoàn Đại sứ quán Việt Nam; đồng thời giới thiệu về các tiềm năng kinh tế cũng như cơ hội đầu tư tại tỉnh trong các lĩnh vực thương mại, công nghiệp, nông nghiệp và du lịch.

Ông Bezzaouch và các doanh nghiệp Algeria đề nghị Đại sứ quán Việt Nam giới thiệu đối tác đầu tư, hợp tác trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản, chế biến nông sản thực phẩm, sản xuất hàng dệt may, năng lượng tái tạo và du lịch.

Trong phần trình bày tại Tọa đàm, Đại sứ Phạm Quốc Trụ đã điểm lại quan hệ hợp tác Việt Nam – Algeria, nhấn mạnh các điều kiện thuận lợi cho hợp tác của hai nước và mong muốn hai bên tăng cường hợp tác chặt chẽ hơn trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là về kinh tế - thương mại, du lịch, văn hóa.

Đại sứ Phạm Quốc Trụ (thứ 2 từ trái sang) chụp ảnh kỷ niệm với lãnh đạo Phòng Thương mại
và Công nghiệp tỉnh Mostaganem (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Algeria)

Đại sứ Phạm Quốc Trụ cũng đề ra một số biện pháp hai bên cần cùng nhau triển khai thực hiện để  thúc đẩy hợp tác thời gian tới và thông báo kế hoạch tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp về du lịch Việt Nam - Algeria dự kiến vào tháng 9/2018;  mời các công ty du lịch của tỉnh Mostaganem tham gia.

Nhân dịp này, Tham tán Thương mại Hoàng Đức Nhuận đã giới thiệu về quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam – Algeria trong thời gian qua, triển vọng phát triển trong thời gian tới và giới thiệu cuốn sách tiếng Pháp “Cẩm nang kinh doanh với thị trường Việt Nam” cũng như danh sách các hội chợ, triển lãm quốc tế và doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của Việt Nam./.                                                                                  

Khánh Lan (Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực