Tăng cường quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và tỉnh Odessa (Ukraine)

Thứ tư, 24/01/2018 21:17
(ĐCSVN) – Nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ giữa Việt Nam và các địa phương của Ukraine, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Anh Tuấn vừa có chuyến đã thăm và làm việc tại tỉnh Odessa, Ukraine. Đây là chuyến thăm địa phương đầu tiên của Đại sứ kể từ khi nhận nhiệm vụ tại Ukraine.

Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn và các cán bộ Đại sứ quán gặp gỡ và làm việc với lãnh đạo tỉnh Odessa (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Ukraine)

Tại các buổi làm việc với Tỉnh trưởng tỉnh Odessa Maksym Stepanov và quyền Thị trưởng thành phố Odessa Orlovskiy Antoliy cùng đại diện lãnh đạo tỉnh và đại diện các ban, ngành của Odessa, Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng quan hệ truyền thống, hữu nghị với Ukraine; mong muốn củng cố và phát triển mối quan hệ trên tất cả các kênh Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ và giữa các địa phương hai nước.

Đánh giá cao vị trí, vai trò của tỉnh Odessa trong nền kinh tế Ukraine, Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn cho rằng, với tiềm năng, thế mạnh trên nhiều lĩnh vực,tỉnh Odessa sẽ ngày càng phát triển vững chắc, tạo ra nhiều cơ hội hợp tác với các đối tác, trong đó có các địa phương của Việt Nam.

Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn đề nghị, lãnh đạo tỉnh, thành phố và các cơ quan chức năng Odessa tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt sinh sống ổn định, giải quyết sớm các vướng mắc liên quan đến thủ tục cấp thẻ cư trú dài hạn để bà con yên tâm làm ăn, hòa nhập sâu rộng vào đời sống sở tại.

Tại buổi tiếp Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn, bày tỏ vui mừng khi Đại sứ Việt Nam chọn Odessa là điểm đầu tiên đến thăm trong nhiệm kỳ công tác tại Ukraine, Tỉnh trưởng tỉnh Odessa Maksym Stepanov cho biết, Odessa là tỉnh có nhiều tiềm năng, lợi thế để các doanh nghiệp Việt Nam có thể đầu tư, hợp tác và sẽ rà soát, nghiên cứu các thỏa thuận, dự án tỉnh đã ký kết với một số địa phương của Việt Nam để thúc đẩy và tìm hướng đi mới trong thời gian tới.

Nhấn mạnh cộng đồng người Việt là một bộ phận không thể tách rời trong cộng đồng đa dân tộc của Odessa, đã có nhiều đóng góp chung cho thành phố và là cầu nối củng cố mối quan hệ giữa Việt Nam và Ukraine, Tỉnh trưởng tỉnh Odessa Maksym Stepano cho biết sẽ phối hợp với chính quyền Trung ương giải quyết các vấn đề liên quan thủ tục pháp lý cho bà con nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt ổn định, phát triển bền vững.

Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn (hàng đầu, thứ 3 từ phải sang) chụp ảnh lưu niệm cùng Ban chấp hành Hội người Việt ở Odessa. (Nguồn: ĐSQ Việt Nam tại Ukraine)

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Odessa, Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn đã có buổi làm việc với Đảng bộ, Ban Chấp hành Hội người Việt, đại diện các hội đoàn và bà con người Việt tại tỉnh Odessa để nắm bắt các thông tin về cơ cấu tổ chức và tình hình cộng đồng thời gian gần đây; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bà con liên quan vấn đề cư trú, sản xuất, kinh doanh, học tập.

Đánh giá cao vai trò và các hoạt động của Đảng bộ, Ban chấp hành Hội người Việt và các hội đoàn tại tỉnh Odessa, Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn đề nghị, Đảng bộ, Ban chấp hành Hội người Việt tại tỉnh Odessa, các hội đoàn tiếp tục đa dạng hóa hình thức vận động, tập hợp đông đủ bà con tham gia và phát huy nội lực cộng đồng, cần thu hút thế hệ thứ hai tham gia xây dựng cộng đồng, phát huy hơn nữa vai trò cán bộ Hội, quyết tâm đoàn kết và chủ động vượt qua khó khăn./.

MT (Theo ĐSQ Việt Nam tại Ukraine)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực