Tết sum vầy của Cộng đồng người Việt Nam tại Ấn Độ

Thứ hai, 28/01/2019 14:56
(ĐCSVN) – Tối 27/1, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức đón mừng Xuân Kỷ Hợi cho cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại Ấn Độ.

Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu phát biểu tại buổi lễ.
(Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Ấn Độ)

Tham dự buổi lễ có toàn thể gia đình cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán, cộng đồng người Việt Nam tại Ấn Độ, bạn bè quốc tế và báo chí nước sở tại. 

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ, kiêm nhiệm Nepal và Bhutan Phạm Sanh Châu khẳng định, đối với mỗi người Việt Nam, Tết là thời khắc quan trọng, là sự khởi đầu của Mùa Xuân và cũng là Tết đoàn viên. Dường như ai cũng muốn trở về quê hương, quây quần bên gia đình trong thời khắc chuyển giao năm cũ – năm mới. Bởi thế, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã dành nhiều tâm sức để tổ chức Tết Cộng đồng dành cho những người Việt Nam xa quê cảm nhận được không khí quê hương, cảm thấy như được sống trong tình thân gia đình, tình bằng hữu ấm áp trên đất nước bạn. Qua nhiều kênh thông tin, Đại sứ quán đã kết nối để mời tất cả những người Việt Nam đang sinh sống, học tập hay đang đi công tác ở Ấn Độ được biết và tham dự.

Trong buổi gặp gỡ, Đại sứ cho biết buổi sum họp cộng đồng năm nay được tổ chức như thông lệ hàng năm nhưng cũng có những điểm khác biệt. Với những khách mời chủ yếu là người Việt Nam, đúng như tên gọi Tết Cộng đồng, Tết sum vầy của tất những người con Việt Nam đang ở xa Tổ quốc. Tết Cộng đồng năm nay cũng là dịp tôn vinh áo dài của nam giới. Tất cả các cán bộ, nhân viên, các thành viên gia đình trong Đại sứ quán đều mặc áo dài nhằm tạo ra sự khác biệt, vinh danh giá trị Việt và duy trì bản sắc văn hóa Việt Nam.Tết Cộng đồng năm nay cũng trở thành sân chơi của tất cả cộng đồng người Việt Nam ở Ấn Độ khi mọi người có thể tham gia vào các tiết mục văn nghệ và phục vụ chính cộng đồng của mình.

Đại sứ Phạm Sanh Châu cũng vui mừng thông báo, lần đầu tiên trong một thập kỷ, tăng trưởng kinh tế của Việt Nam đã đạt trên 7% (7,08% năm 2018). Khách du lịch nước ngoài tới Việt Nam đạt mức kỷ lục 15 triệu người. Thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 2.600 USD và môi trường hòa bình, an ninh được đảm bảo. Đối ngoại có rất nhiều thành tích nổi bật. Riêng với Ấn Độ thì trong vòng 2 năm qua, lần đầu tiên có 5 lãnh đạo cao nhất của 2 nước đã thăm viếng lẫn nhau. Kim ngạch thương mại đạt gần 11 tỷ USD, tốc độ tăng trưởng gần 40%. Chưa bao giờ trao đổi đoàn, giao lưu nhân dân giữa hai nước lại tích cực như thời gian qua.

Đại sứ Phạm Sanh Châu bày tỏ mong muốn, bà con người Việt Nam tại Ấn Độ luôn gìn giữ bản sắc văn hóa Việt Nam, hướng về Tổ quốc, tuân thủ pháp luật sở tại, nỗ lực phát huy vai trò cầu nối cho mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Ấn Độ trong thời gian tới.

Cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam trong trang phục áo dài truyền thống đón Xuân Kỷ Hợi.
(Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Ấn Độ)

Trong bầu không khí đầm ấm, cộng đồng người Việt tại Ấn Độ cùng bạn bè sở tại được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc. Các tiết mục văn nghệ phong phú, đa dạng, được dàn dựng công phu với sự tham gia của các tăng ni, sinh viên, các cán bộ, chiến sĩ… đang công tác ở Ấn Độ

Sau các tiết mục văn nghệ, mọi người tham gia buổi lễ đã được thưởng thức các món ăn truyền thống của Việt Nam như bánh chưng, nem rán, giò, chả...

Trước đó, vào đầu tháng Một, nhân dịp trình quốc thư tại Bhutan, Đại sứ Phạm Sanh Châu đã gặp gỡ, chúc Tết cộng đồng người Việt Nam đang làm việc tại Bhutan. Đại sứ bày tỏ mong muốn bà con đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, tích cực quảng bá hình ảnh Việt Nam đến với nước bạn. Trong buổi gặp gỡ với đại diện Việt kiều Việt Nam tại Nepal trước đó, Đại sứ Phạm Sanh Châu bày tỏ vui mừng về những thành quả mà cộng đồng người Việt Nam tại Nepal đã tạo lập được trên nước bạn. Đại sứ Phạm Sanh Châu khẳng định, Đại sứ quán luôn đồng hành, hỗ trợ bà con trong việc hòa nhập với cuộc sống của người dân bản địa cũng như trong các hoạt động đầu tư, kinh doanh ở nước bạn./.

Khánh Lan (Theo ĐSQ Việt Nam tại Ấn Độ)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực