Thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và Pakistan

Thứ sáu, 26/01/2018 23:04
(ĐCSVN) – Nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước Việt Nam và Pakistan, ngày 25/1, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Pakistan Phạm Hoàng Kim đã đến thăm và làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp thành phố Rawalpindi, Pakistan. Đây là phòng thương mại và công nghiệp lớn thứ ba của Pakistan với 5.200 công ty thành viên.
 

Đại sứ Phạm Hoàng Kim với lãnh đạo Phòng Thương mại và
Công nghiệp thành phố Rawalpindi. (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Pakistan)

Tại buổi tiếp Đại sứ Phạm Hoàng Kim, ông Zahid Latif Khan – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp thành phố Rawalpindi bày tỏ vui mừng về quan hệ thương mại song phương ngày càng phát triển tích cực, đem lại sức tăng trưởng cao cho doanh nghiệp hai nước, trong đó có nhiều doanh nghiệp của thành phố Rawalpindi.

Chia sẻ về các lĩnh vực hoạt động của Phòng Thương mại và Công nghiệp thành phố Rawalpindi trong thời gian qua, đặc biệt là giới thiệu về Triển lãm quốc tế Rawal sẽ được tổ chức từ ngày 11 đến 15/4/2018 tới tại thành phố Rawalpindi, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp thành phố Rawalpindi mong muốn được đón nhiều doanh nghiệp Việt Nam tới thăm và tham gia triển lãm này.

Hai bên cho rằng, việc đẩy mạnh giao thương giữa các doanh nghiệp của hai nước sẽ là nhân tố quan trọng thúc đẩy quan hệ thương mại và nhất trí sẽ khuyến khích các doanh nghiệp tổ chức đi thăm, khảo sát thị trường của nhau để giúp tìm kiếm thêm nhiều bạn hàng mới trong năm 2018.

Phòng Thương mại và Công nghiệp thành phố Rawalpindi có 5.200 công ty thành viên; có quan hệ với 15 Phòng Thương mại và Công nghiệp của các nước châu Á, châu Âu, châu Mỹ, 9 phòng Thương mại và Công nghiệp quốc gia, 42 tổ chức và viện nghiên cứu sở tại. Các công ty thành viên chủ yếu tập trung vào lĩnh vực nhập khẩu chè, gia vị (tiêu đen), hạt khô (hạt điều), sợi tổng hợp; và xuất khẩu bông, vải sợi, thuốc tân dược, đá quý…

MT (Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực