Thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Liberia

Chủ nhật, 27/01/2019 11:38
(ĐCSVN) – Việt Nam mong muốn tăng cường hợp tác, phát triển quan hệ về mọi mặt với Liberia, trong đó tập trung vào thương mại, đầu tư, nhất là những lĩnh vực mà Việt Nam có thế mạnh và Liberia có nhiều tiềm năng như nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, khai thác khoáng sản…
Đại sứ Phạm Anh Tuấn trình Ủy nhiệm thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng
lên Tổng thống Cộng hòa Liberia George Manneh Weah  (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Nigeria)

Đó là khẳng định của Đại sứ Việt Nam tại Nigeria kiêm nhiệm Liberia Phạm Anh Tuấn tại Lễ trình Ủy nhiệm thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng lên Tổng thống Cộng hòa Liberia George Manneh Weah diễn ra ngày 25/1, tại tại thủ đô Monrovia của Cộng hòa Liberia.

Bày tỏ vinh dự và tự hào là Đại sứ đầu tiên của Việt Nam tại Cộng hòa Liberia, Đại sứ Phạm Anh Tuấn mong muốn, trong nhiệm kỳ của mình sẽ đóng góp tích cực để thúc đẩy sự hợp tác, phát triển quan hệ hai nước về mọi mặt, trong đó tập trung vào thương mại, đầu tư, nhất là những lĩnh vực mà Việt Nam có thế mạnh và Liberia có nhiều tiềm năng như nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, khai thác khoáng sản…

Trước đó, Đại sứ Phạm Anh Tuấn đã trình bản sao Ủy nhiệm thư và chào xã giao Bộ trưởng Ngoại giao Liberia, ngài Gbehzohngar Findley; trao đổi về tình hình phát triển của mỗi nước, về quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Liberia thời gian qua, tiềm năng, thế mạnh và triển vọng tăng cường hợp tác giữa hai nước trong thời gian tới. Đại sứ đề nghị hai bên tiếp tục tăng cường hợp tác tại các diễn đàn quốc tế trên các vấn đề hai bên cùng quan tâm và có chung lợi ích.

Đại sứ Phạm Anh Tuấn cũng nhắc lại đề nghị Liberia ủng hộ Việt Nam ứng cử vào vị trí Ủy viên không thường trực Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2020 – 2021 và đề nghị Liberia sớm công nhận nền kinh tế thị trường của Việt Nam.

Đại sứ Phạm Anh Tuấn và các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Nigeria)

Trong thời gian công tác ở Liberia, Đại sứ Phạm Anh Tuấn cũng đã gặp, làm việc với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Liberia, ngài Mogana S. Flomo. Đại sứ đã thông báo tình hình phát triển của Việt Nam, nhấn mạnh những kết quả Việt Nam đạt được trong lĩnh vực nông nghiệp và đề nghị bạn xem xét tiến tới ký kết các thỏa thuận hợp với Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp, nhất làm việc xúc tiến ký kết MOU xuất khẩu gạo sang Liberia.

Cũng trong chuyến công tác, Đại sứ Phạm Anh Tuấn đã có buổi gặp mặt thân mật với cộng đồng người Việt Nam đang làm ăn, sinh sống tại Cộng hòa Liberia; cung cấp thông tin và đầu mối của Đại sứ quán Việt Nam nhằm phục vụ công tác hỗ trợ công dân và mong muốn Hội người Việt Nam tại Liberia sớm thành lập để góp phần vào việc tăng cường hợp tác kinh tế và giao lưu giữa nhân dân hai nước./.

Khánh Lan (Theo ĐSQ Việt Nam tại Nigeria)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực