Thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và tỉnh Setif (Algeria)

Thứ sáu, 20/07/2018 16:04
(ĐCSVN) – Với mong muốn thúc đẩy hơn nữa quan hệ kinh tế xứng tầm với quan hệ chính trị tốt đẹp giữa hai nước, Đại sứ Việt Nam tại Algeria Phạm Quốc Trụ và Chủ tịch tỉnh Setif Nacer Maaskri nhất trí cần tăng cường hợp tác trong lĩnh vực thương mại, công nghiệp, nông nghiệp, lao động và du lịch.
Nhằm thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và các địa phương của Algeria, trong hai ngày 18 và 19/7, Đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria do Đại sứ Phạm Quốc Trụ dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Setif – tỉnh nằm ở miền Đông Bắc Algeria và được xem là cực về kinh tế, công nghiệp lớn thứ hai của Algeria.
Chủ tịch tỉnh Setif Nacer Maaskri tặng quà kỷ niệm cho Đại sứ Phạm Quốc Trụ (Ảnh: ĐSQ cung cấp)

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Đại sứ Việt Nam tại Algeria Phạm Quốc Trụ đã có cuộc gặp gỡ với Chủ tịch tỉnh Setif Nacer Maaskri. Tại cuộc gặp, hai bên đã nhắc lại mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam – Algeria.

Bày tỏ mong muốn thúc đẩy hơn nữa quan hệ kinh tế xứng tầm với quan hệ chính trị tốt đẹp giữa hai nước, Đại sứ Phạm Quốc Trụ và Chủ tịch tỉnh Setif Nacer Maaskri nhất trí cần tăng cường hợp tác trong lĩnh vực thương mại, công nghiệp, nông nghiệp, lao động và du lịch. Đặc biệt, hai bên bày tỏ mong muốn kết nghĩa giữa tỉnh Setif và một tỉnh có những đặc điểm tương đồng của Việt Nam.

Cũng nhân chuyến thăm này, Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria đã phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp tỉnh Setif tổ chức buổi tọa đàm giới thiệu tiềm năng hợp tác xuất nhập khẩu và đầu tư giữa hai nước. Sự kiện này thu hút được sự tham gia của đại diện lãnh đạo Phòng Thương mại và Công nghiệp Setif, cùng 50 doanh nghiệp địa phương trong lĩnh vực thương mại, công nghiệp, nông nghiệp và du lịch.

Phát biểu tại Tọa đàm, Đại sứ Phạm Quốc Trụ đã giới thiệu tiềm năng và những lĩnh vực thế mạnh của Việt Nam, đặc biệt là nông nghiệp, công nghiệp và du lịch; bày tỏ mong muốn hai bên tăng cường hợp tác đầu tư trên nhiều lĩnh vực tiềm năng như: nuôi trồng thủy sản, chế biến nông sản, thực phẩm, sản xuất hàng dệt may và du lịch.

Khẳng định Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất trong các thủ tục liên quan, như: Thủ tục xin visa vào Việt Nam để doanh nghiệp hai nước tăng cường hợp tác, trao đổi thương mại và đầu tư, Đại sứ Phạm Quốc Trụ đề nghị hai bên cần nỗ lực tháo gỡ các rào cản, vướng mắc hiện nay đối với trao đổi thương mại và đầu tư, củng cố, hoàn thiện khung pháp lý đồng bộ với các biện pháp hỗ trợ và tạo thuận lợi, để các doanh nghiệp hai nước tham gia vào thị trường của nhau.

Đại diện Việt Nam cũng thông báo kế hoạch tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp về du lịch hai nước, dự kiến vào tháng 9/2018 tại thủ đô Algiers và mời các công ty du lịch của tỉnh Setif tham gia.

Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp tỉnh Setif Mansouri Ali đã giới thiệu về các tiềm năng kinh tế cũng như cơ hội đầu tư tại địa phương; đồng thời cho biết sẽ tổ chức đoàn doanh nghiệp tham dự Triển lãm Food Expo của Việt Nam vào tháng 11/2018.

Setif là tỉnh nằm ở miền Đông Bắc Algeria, cách thủ đô 300 km, được xem là cực về kinh tế, công nghiệp lớn thứ hai trong nước. Thế mạnh của Setif là phát triển công nghiệp (sản xuất đồ điện gia dụng, xe bán tải, xe máy, khai mỏ) và  du lịch. Setif đang đẩy mạnh đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng như: xây dựng khu công nghiệp lớn nhất Algeria, mở rộng các khu du lịch… nhằm thu hút đầu tư nước ngoài và khách du lịch quốc tế./.

MT (Theo ĐSQ Việt Nam tại Algeria)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực