Tổ chức trọng thể Lễ viếng nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh tại Mexico

Thứ bảy, 04/05/2019 14:05
(ĐCSVN) – Ngày 3/5, tại thủ đô Mexico City, Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico đã tổ chức Lễ viếng và mở Sổ tang Đại tướng Lê Đức Anh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước, nguyên Cố vấn Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

 

Đại sứ Nguyễn Hoài Dương và cán bộ Đại sứ quán ghi sổ tang (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Mexico)

Trong không khí trang trọng, Đại sứ Nguyễn Hoài Dương, thay mặt tập thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và gia đình, và các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán, đã bày tỏ niềm tiếc thương trước sự ra đi của nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh; đồng thời tóm tắt tiểu sử, quá trình hoạt động cũng như điểm lại những công lao to lớn của Đại tướng Lê Đức Anh đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam và những đóng góp quan trọng đối với sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước.

Đại sứ Nguyễn Hoài Dương nêu bật tấm gương sáng về đạo đức cách mạng của nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh, chiến sỹ cách mạng trung kiên, nhà lãnh đạo tài ba của Đảng, Nhà nước và Quân đội; khẳng định Chủ tịch sẽ mãi là tấm gương sáng cho các thế hệ cán bộ, đảng viên noi theo.

Ngay sau lễ viếng của cán bộ và nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Mexico, cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại nước sở tại cũng đã đến ghi sổ tang ở trụ sở Đại sứ quán.

Bên cạnh đó, đại diện Bộ Ngoại giao Mexico, các Đại sứ, đại diện Đại sứ quán của nhiều nước tại Mexico, các chính đảng, đã đến viếng và ghi sổ tang bày tỏ sự đau buồn sâu sắc trước sự ra đi của nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh, gửi lời chia buồn và khẳng định tình đoàn kết với nhân dân Việt Nam./.

KL (Theo ĐSQ Việt Nam tại Mexico)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực