Togo mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác trên mọi lĩnh vực với Việt Nam

Chủ nhật, 21/01/2018 08:53

(ĐCSVN) – Từ ngày 16 đến 18/1/2018, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Nigeria, kiêm nhiệm Cộng hòa Togo Phạm Anh Tuấn đã có chuyến công tác đầu tiên tới Togo; trao bản sao Thư ủy nhiệm của Chủ tịch nước Trần Đại Quang tới Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Hợp tác và hội nhập châu Phi của Togo Komlan Edo Robert Dussey.

Sau khi trao bản sao Thư ủy nhiệm, tại buổi tiếp Đại sứ Phạm Anh Tuấn, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Hợp tác và hội nhập châu Phi của Togo Komlan Edo Robert Dussey đánh giá cao quá trình phát triển của Việt Nam trong thời gian qua; bày tỏ mong muốn hai bên tiếp tục tăng cường hợp tác tại các diễn đàn quốc tế, đặc biệt là đối với các vấn đề hai bên cùng quan tâm và có chung lợi ích.

Đại sứ Phạm Anh Tuấn trao bản sao Ủy nhiệm thư tới Bộ trưởng Ngoại giao, Hợp tác và hội nhập châu Phi Togo Komlan Edo Robert Dussey (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Nigeria)

Đại sứ Phạm Anh Tuấn bày tỏ vinh dự được cử làm Đại sứ Việt Nam tại Togo, đồng thời chuyển lời thăm hỏi và lời mời thăm Việt Nam của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh.

Đại sứ Phạm Anh Tuấn đã thông báo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, về quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Togo trong thời gian qua; trao đổi và chuyển công hàm tới Bộ trưởng Dussey đề nghị Togo ủng hộ Việt Nam ứng cử vị trí Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021 và sớm công nhận nền kinh tế thị trường của Việt Nam.

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác tại Togo lần này, Đại sứ Phạm Anh Tuấn đã tới thăm và chào xã giao Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp, Chăn nuôi và Thủy lợi và Bộ trưởng Bộ Thương mại và Khuyến khích khu vực tư nhân của Togo; thăm và làm việc với Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Togo; cũng như gặp mặt cộng đồng người Việt Nam tại Thủ đô Lome.

Đặc biệt, trong buổi làm việc với Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Togo Germain Essohouna Meba, Đại sứ Phạm Anh Tuấn đã thông tin về năng lực xuất khẩu, hợp tác của các doanh nghiệp Việt Nam với thế giới, và khu vực Châu phi. Hai bên thống nhất xây dựng kênh trao đổi thông tin hỗ trợ doanh nghiệp giữa hai nước; xúc tiến tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp 2 nước (B2B) trong năm 2018.

Tại buổi gặp gỡ với cộng đồng người Việt tại Togo, Đại sứ Phạm Anh Tuấn tìm hiểu tình hình kinh doanh, buôn bán cuộc sống tại nước sở tại; cung cấp thông tin và đầu mối của Đại sứ quán Việt Nam nhằm phục vụ công tác hỗ trợ công dân. Cộng đồng người Việt tại Togo hiện có khoảng trên 20 người, tập trung vào các lĩnh vực buôn bán hàng may mặc, vật liệu xây dựng, nhà hàng và phòng tranh./.

MT (Theo ĐSQ Việt Nam tại Nigeria)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực