Trao tặng Huân chương Hữu nghị cho nguyên Đại sứ Morocco tại Việt Nam El Houcine Fardani

Thứ hai, 29/01/2018 22:17
(ĐCSVN) – Nhằm tôn vinh và ghi nhận những đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy quan hệ giữa Việt Nam và Morocco, Đại sứ quán nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa (CHXHCN) Việt Nam tại Vương quốc Morroco đã tổ chức Lễ trao Huân chương Hữu Nghị của Nhà nước Việt Nam tặng ông El Houcine Fardani, nguyên Đại sứ Vương quốc Morocco tại Việt Nam.
Cán bộ Đại sứ quán chụp ảnh kỷ niệm cùng ông El Houcine Fardani và các đồng nghiệp.
(Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Morocco)

Kể từ năm 2007 đến năm 2016, với cương vị Đại sứ Vương quốc Morocco đầu tiên tại Việt Nam đồng thời là Trưởng đoàn Ngoại giao tại Việt Nam trong nhiều năm, ông El Houcine Fardani đã góp phần thúc đẩy quan hệ giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa – giáo dục... Hai nước đã trao đổi các đoàn cấp cao cấp Chính phủ và Quốc hội, và các đoàn cấp Bộ trưởng. Trao đổi thương mại song phương tăng từ vài chục triệu USD năm 2000 lên 190 triệu năm 2017. Hợp tác giáo dục cũng được phát triển với việc trao đổi sinh viên và hợp tác giữa các trường đại học hai nước…

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ đặc mệnh nước CHXHCN Việt Nam tại Vương quốc Morocco Trần Quốc Thủy đánh giá cao những đóng góp tích cực và hiệu quả của ông El Houcine Fardani cho mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Morocco; bày tỏ hy vọng, trong thời gian tới, ở bất cứ cương vị công tác nào, ông El Houcine Fardani sẽ tiếp tục có những đóng góp giúp thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị giữa hai nước.

Tại buổi Lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Đại sứ Trần Quốc Thủy đã trao tặng Huân chương Hữu nghị cho ông El Houcine Fardani. Phần thưởng này nhằm ghi nhận và tôn vinh những đóng góp của ông El Houcine Fardani trong việc thúc đẩy và tăng cường quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Morocco.

Bày tỏ vinh dự được trao tặng Huân chương Hữu nghị - phần thưởng cao quý của nước CHXHCN Việt Nam, ông El Houcine Fardani cho biết, phần thưởng này là sự ghi nhận và động viên lớn lao của Nhà nước Việt Nam đối với những nỗ lực trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam; đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành, ủng hộ và hỗ trợ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Morocco trong việc thúc đẩy quan hệ hai nước ngày một phát triển./.

MT (Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Morocco)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực