Việt Nam – Algeria tăng cường hợp tác trong lĩnh v ực du lịch và nghề thủ công

Thứ sáu, 27/07/2018 11:06
(ĐCSVN) – Đánh giá cao những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được trong sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, bảo vệ và phát triển đất nước, đặc biệt là những thành công trong đổi mới và phát triển kinh tế, phát triển du lịch và các ngành nghề thủ công, Bộ trưởng Du lịch và Nghề thủ công Algeria Abdelkader Benmessaoud mong muốn thúc đẩy hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực du lịch và nghề thủ công.

Bộ trưởng Du lịch và Nghề thủ công Algeria Abdelkader Benmessaoud tặng quà kỷ niệm tặng Đại sứ Phạm Quốc Trụ (Ảnh do ĐSQ cung cấp)

Đó là một trong những nội dung được Bộ trưởng Du lịch và Nghề thủ công Algeria Abdelkader Benmessaoud đề cập đến tại buổi tiếp và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Algeria Phạm Quốc Trụ ngày 25/7 nhằm trao đổi về hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực du lịch và nghề thủ công. 

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Abdelkader Benmessaoud nhấn mạnh, Algeria và Việt Nam cũng có nhiều điểm chung, quan hệ giữa hai nước mang tính hữu nghị truyền thống và rất tốt đẹp; đồng thời đánh giá cao những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được trong sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, bảo vệ và phát triển đất nước, đặc biệt là những thành công trong đổi mới và phát triển kinh tế, phát triển du lịch và các ngành nghề thủ công.

Nhấn mạnh Algeria đang nỗ lực phát triển ngành du lịch và các ngành nghề thủ công nhằm đa dạng hóa nền kinh tế, nâng cao nội lực của đất nước, Bộ trưởng Abdelkader Benmessaoud bày tỏ mong muốn thúc đẩy hợp tác với Việt Nam trên các lĩnh vực, đặc biệt là về du lịch và nghề thủ công để học hỏi kinh nghiệm phát triển của Việt Nam, tăng cường gắn kết giữa hai nước. 

Đại sứ Phạm Quốc Trụ cảm ơn Bộ trưởng Abdelkader Benmessaoud về những tình cảm tốt đẹp dành cho Việt Nam; ca ngợi các nỗ lực và thành tựu mà Chính phủ Algeria đã đạt được trong quá trình tái thiết hòa bình, ổn định và phát triển đất nước. Đánh giá cao tiềm năng giàu có về du lịch của Algeria, Đại sứ Phạm Quốc Trụ mong muốn, Việt Nam và Algeria sẽ tăng cường hợp tác hơn nữa trong lĩnh vực du lịch và nghề thủ công.

Hai bên cũng đã trao đổi và nhất trí phương án đồng tổ chức tại Alger Diễn đàn hợp tác Việt Nam-Algerie về du lịch dự kiến vào tháng 11/2018 và tổ chức kỳ họp lần thứ nhất của Ủy ban Giám sát hợp tác du lịch song phương vào dịp này./.   

Khánh Lan (Theo ĐSQ Việt Nam tại Algeria)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực