Việt Nam mong muốn chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp giáo dục nhân văn hướng tới trẻ em nghèo

Thứ hai, 22/10/2018 15:08
(ĐCSVN) – Trao đổi tại Hội thảo quốc tế về giáo dục mầm non (Cendi), Đại sứ Việt Nam tại Mexico Nguyễn Hoài Dương đánh giá cao phương pháp giáo dục mầm non của Cendi – một phương pháp giáo dục nhân văn hướng tới trẻ em nghèo.
Với chủ đề “Giáo dục trí tuệ, ngôn ngữ và sư phạm khoa học”, Hội thảo quốc tế về giáo dục mầm non (Cendi) lần thứ 18 đã diễn tại thành phố Monterrey, bang Nuevo Leon (Mexico) từ ngày 17 - 20/10. Hội thảo có sự tham dự của 1.500 đại biểu Mexico, đoàn đại diện của 25 nước và các tổ chức quốc tế, trong đó có Việt Nam.


Quang cảnh khai mạc Hội thảo Cendi 18 (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Mexico).

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Tổng Giám đốc Hệ thống Cendi, Maria Guadalupe Rodriguez cho biết, Hội thảo quốc tế về giáo dục mầm non lần thứ 18 được tổ chức nhằm cung cấp cho các nhà giáo dục, hoạt động xã hội, chuyên gia từ các chuyên ngành, cơ quan giáo dục và nhà thiết kế chính sách xã hội một không gian để phân tích và phản ánh về bằng chứng khoa học,  bài học kinh nghiệm từ giáo dục trí tuệ, ngôn ngữ và sư phạm khoa học.

Tại Hội thảo, nhiều tham luận của các chuyên gia quốc tế đến từ Mỹ, Nhật Bản và Tây Ban Nha đã ca ngợi mô hình giáo dục mầm non được Hệ thống Cendi triển khai trong nhiều năm qua và mong muốn mô hình này trở thành phổ cập.

Trao đổi tại các phiên thảo luận, Đại sứ Việt Nam tại Mexico Nguyễn Hoài Dương đánh giá cao phương pháp giáo dục mầm non của Cendi – một phương pháp giáo dục nhân văn hướng tới trẻ em nghèo; bày tỏ mong muốn Cendi chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng sư phạm với các cơ quan giáo dục của Việt Nam để có thể áp dụng mô hình này tại Việt Nam.

Đại sứ Nguyễn Hoài Dương (thứ 2 từ trái sang) tham dự Hội thảo (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Mexico)

Bên lề Hội thảo, Đại sứ Nguyễn Hoài Dương đã có cuộc tiếp xúc làm việc với Tổng Bí thư Đảng Lao động Mexico (PT) Alberto Anaya và bà Maria Guadalupe Rodriguez, Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Lao động Mexico, Tổng Giám đốc Hệ thống Cendi. Hai bên đã trao đổi về phương hướng hợp tác trên lĩnh vực này giữa Đảng Lao động Mexico và Việt Nam..../.

Khánh Lan (Theo ĐSQ Việt Nam tại Mexico)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực