Việt Nam tham dự Festival “Những sắc màu truyền thống” Asian 2018 tại Bulgaria

Thứ ba, 15/05/2018 15:41
(ĐCSVN) – Với mục đích quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đồng thời gây quỹ từ thiện cho thành phố Sofia, (Bulgaria), vừa qua, Đại sứ quán Việt Nam và gần 20 Đại sứ quán các nước châu Á tại Bulgaria đã tham gia Chương trình Festival “Những sắc màu truyền thống” Asian 2018.
Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc Festival (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Bulgaria)

Đây là lần thứ 2 Festival Asian được tổ chức theo ý tưởng của Đại sứ quán Việt Nam và Indonesia tại Bulgaria. Tổng thống Bulgaria Rumen Radev, các quan chức Chính phủ, đại diện thành phố Sofia và Đại sứ, đại diện các cơ quan ngoại giao tại Bulgaria đã tham dự Lễ khai mạc sự kiện.

Tại Festival lần này, Đại sứ quán đã kết hợp triển lãm ảnh giới thiệu vẻ đẹp về đất nước, con người, các địa danh du lịch nổi tiếng Việt Nam với trưng bày các sản phẩm tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ truyền thống nổi tiếng (mũ, nón, tranh thêu…); trình bày ẩm thực và phối hợp với Trường múa Bale quốc gia Bulgaria biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc (múa nón, múa quạt…), tạo được điểm nhấn, thu hút đông đảo khách tham quan.

Khách tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Việt Nam
(Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Bulgaria)

Ngay sau lễ khai mạc, Tổng thống Rumen Radev đã đến thăm không gian giới thiệu Việt Nam, thể hiện ấn tượng đặc biệt với đất nước, con người Việt Nam cũng như các sản phẩm trưng bày tại Festival lần này.

Theo Ban tổ chức, ngoài mục đích quảng bá, giới thiệu đất nước, con người các nước châu Á, sự kiện còn góp phần quan trọng giúp đỡ những người bị khuyết tật, trẻ mồ côi, người già neo đơn, người nghèo và cứu trợ thiên tai cho Bulgaria./.

MT (Theo ĐSQ Việt Nam tại Bulgaria)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực