Việt Nam tham dự Hội chợ về y tế và du lịch chữa bệnh tại Ấn Độ

Thứ tư, 05/12/2018 17:33
(ĐCSVN) – Với mục đích quảng bá và tăng cường hợp tác trong lĩnh vực y tế, du lịch chữa bệnh, Liên đoàn các phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ (FICCI) tổ chức Hội chợ triển lãm “Ưu thế của hệ thống chăm sóc sức khỏe tại Ấn Độ 2018” và Hội nghị Quốc tế với chủ đề “Giá trị của Du lịch chữa bệnh”.
Doanh nghiệp Việt Nam trao đổi với các đối tác Ấn Độ tại Hội chợ (Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ)
Sự kiện này diễn ra từ ngày 4 - 6/12, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm India Expo Centre & Mart, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ. Đây là lần đầu tiên Liên đoàn các phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ tổ chức hoạt động ý nghĩa này dưới sự bảo trợ của Bộ Y tế và Phúc lợi gia đình, Bộ Y học Cổ truyền, Bộ Công Thương, Bộ Ngoại giao và Hội đồng Chứng nhận Quốc gia về y tế và chữa bệnh Ấn Độ.

Sự kiện này thu hút sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp quốc tế và doanh nghiệp nước sở tại. Đoàn Việt Nam do đại diện Bộ Y tế dẫn đầu, cùng đại diện của các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh, trung tâm xúc tiến thương mại du lịch và các công ty du lịch, đã tham dự Hội chợ.

Tại Hội chợ, các doanh nghiệp Ấn Độ và quốc tế đã trưng bày, giới thiệu các sản phẩm máy móc, trang thiết bị, công nghệ và dịch vụ phục vụ cho việc nghiên cứu, giảng dạy, khám chữa bệnh, sản xuất dược phẩm… tại các bệnh viện, trung tâm y tế, cơ sở nghiên cứu, trường đào tạo về y khoa và các đơn vị sản xuất dược phẩm, cũng như các dịch vụ về du lịch chữa bệnh.

Trong khuôn khổ chương trình Hội nghị và Hội chợ còn diễn ra nhiều sự kiện liên quan như hội nghị bàn tròn giữa đoàn đại biểu, doanh nghiệp các nước tham dự hội chợ với Bộ trưởng Y tế Ấn Độ tập trung thảo luận về vấn đề “Giá trị của du lịch chữa bệnh” và triển vọng của lĩnh vực này; ký kết các thỏa thuận hợp tác giữa các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp Ấn Độ với các đối tác nước ngoài; tổ chức các chuyến tham quan thực tế cho các đoàn đại biểu nước ngoài tại một số bệnh viện của Ấn Độ để tìm hiểu về cơ sở vật chất và chất lượng khám chữa bệnh.

Theo một báo cáo chung của FICCI và IMS Health, Ấn Độ là một trong những điểm đến hấp dẫn và quan trọng tại châu Á về du lịch chữa bệnh với hơn 500.000 bệnh nhân nước ngoài đang được điều trị bệnh. Du lịch chữa bệnh của Ấn Độ có thể đạt 9 tỷ USD vào năm 2020 và chính phủ nước này đang hướng đến mục tiêu đưa nước này trở thành một điểm đến về chăm sóc sức khỏe cho các bệnh nhân trên toàn cầu./.

MT (Theo ĐSQ Việt Nam tại Ấn Độ)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực