Việt Nam tham dự Hội nghị thúc đẩy hợp tác kinh doanh giữa Ấn Độ và ASEAN

Thứ tư, 11/04/2018 22:45
(ĐCSVN) – Ngày 11/4, tại thủ đô New Delhi (Ấn Độ), Phòng Thương mại và Công nghiệp PHD - Ấn Độ (PHD Chamber) tổ chức Hội nghị thúc đẩy hợp tác kinh doanh giữa Ấn Độ và các nước thuộc Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), với sự tham dự của Đại sứ các nước Việt Nam, Brunei, Myanmar, Thái Lan, cùng đại diện cơ quan ngoại giao các nước ASEAN tại Ấn Độ.
.
Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Tôn Sinh Thành (ngoài cùng bên phải) phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Vietnam+)

Tại Hội nghị, đại diện Đại sứ quán các nước ASEAN tại Ấn Độ đã chia sẻ quan hệ hợp tác truyền thống, toàn diện giữa Ấn Độ với ASEAN nói chung và tiềm năng hợp tác giữa Ấn Độ với từng nước thành viên ASEAN nói riêng cũng như tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa hai bên.

Trong bài phát biểu tại Hội nghị, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ấn Độ Tôn Sinh Thành đánh giá cao kết quả hợp tác giữa Việt Nam và Ấn Độ  trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội; đồng thời cung cấp thông tin cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư Ấn Độ về môi trường, chính sách đầu tư, các lĩnh vực được khuyến khích đầu tư tại Việt Nam.

Hội nghị thu hút sự tham gia của đông đảo của giới doanh nghiệp và học giả Ấn Độ. Các cuộc thảo luận tại Hội nghị đã diễn ra sôi nổi, đại biểu Ấn Độ dành nhiều quan tâm đến khu vực Đông Nam Á, tìm kiếm các cơ hội hợp tác làm ăn kinh doanh tại ASEAN.

Nhân dịp này, các Đại sứ và đại diện các Đại sứ quán các nước ASEAN đã giải đáp nhiều câu hỏi của giới doanh nghiệp và học giả Ấn Độ về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của mỗi nước cũng như tiềm năng hợp tác, các chính sách ưu đãi đối với các nhà đầu tư nước ngoài.../.

MT (Theo ĐSQ Việt Nam tại Ấn Độ)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực