Việt Nam tích cực tham gia Tuần lễ Pháp ngữ tại Mozambique

Thứ ba, 19/03/2019 10:45
(ĐCSVN) – Trong khuôn khổ Tuần lễ Pháp ngữ diễn ra tại Mozambique từ 10 đến 22/3/2019, Đại sứ quán Việt Nam tại Mozambique đã tổ chức nhiều hoạt động quảng bá tại Trung tâm Văn hóa Pháp – Mozambique, góp phần đẩy mạnh công tác giới thiệu tuyên truyền về Việt Nam và Cộng đồng Pháp ngữ đối với người dân sở tại.

Món ăn truyền thống của Việt Nam thu hút sự quan tâm của người dân Mozambique
(Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Mozambique)

Tại Lễ hội ẩm thực truyền thống và liên hoan ca nhạc của Cộng đồng Pháp ngữ diễn ra vào chiều tối 16/3 ở Trung tâm Văn hóa Pháp – Mozambique, Đại sứ quán phối hợp với các nhà hàng Việt Nam tại thủ đô Maputo, Mozambique đã giới thiệu nhiều món ăn truyền thống của Việt Nam như nem, bánh tôm, mì xào, cùng các sản phẩm chè, cà phê Việt Nam… được đông đảo người dân sở tại ưa chuộng.

Trước đó, Đại sứ quán cũng đã trình chiếu một số tác phẩm điện ảnh Việt Nam được giải gần đây. Khán giả tới xem đánh giá cao chất lượng nội dung các phim của Việt Nam, nhất là những phim có nội dung về những năm tháng trước đây người dân sở tại ít có điều kiện tiếp cận. Trong số đó, bộ phim “Cuộc đời của Yến” của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ là một trong những tác phẩm điện ảnh của Việt Nam đã thu hút được sự quan tâm đông đảo của nhiều người xem, giúp người dân Mozambique hiểu thêm về cuộc sống của phụ nữ Việt Nam những năm tháng trước và sau cách mạng, những giá trị đạo đức, sức sống mãnh liệt, truyền thống của phụ nữ Việt Nam luôn không ngừng vươn lên vượt qua khó khăn thử thách để khẳng định vai trò đóng góp của mình đối với gia đình và xã hội.

Tuần lễ Pháp ngữ tại Mozambique là sự kiện được tổ chức hàng năm ở sở tại. Thông qua sự kiện, Đại sứ quán Việt Nam và khối Pháp ngữ mong muốn tiếp tục đề cao những giá trị văn hóa hòa bình hữu nghị, tăng cường quảng bá về vai trò, sự gắn kết của khối Pháp ngữ đối với chính quyền và người dân sở tại.

Bộ phim "Cuộc đời của Yến" được Đại sứ quán Việt Nam tại Mozambique trình chiếu
tại Tuần lễ Pháp ngữ (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Mozambique)

Tuần lễ Pháp ngữ năm nay tại Mozambique đang diễn ra sôi động tại thủ đô Maputo và thành phố Beira cùng nhiều địa phương lớn khác của Mozambique, với những hoạt động đa dạng từ quảng bá ẩm thực, các cuộc thi nói tiếng Pháp, thi triển lãm tranh ảnh đến hoạt động biểu diễn nghệ thuật với sự tham gia của các nghệ sỹ Pháp và Mozambique …

Hoạt động của Việt Nam và các nước chủ chốt khác trong Cộng đồng Pháp ngữ ở Mozambique như Pháp, Bỉ, Canada, Ma rốc, Ai Cập, Mauritius… đã và đang thu hút sự quan tâm đánh giá cao của Đoàn Ngoại giao, các Bộ ngành và người dân sở tại./.

Khánh Lan (Theo ĐSQ Việt Nam tại Mozambique)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực