Việt Nam và Ukraine tăng cường hợp tác trong lĩnh vực thể dục thể thao

Thứ tư, 17/01/2018 15:48
(ĐCSVN) – Nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện trên mọi lĩnh vực giữa Việt Nam và Ukraine, ngày 16/1, tại thủ đô Kiev, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Anh Tuấn và Bộ trưởng Bộ Thể thao và Thanh niên Ukraine Igor Zhdanov đã ký Thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực thể dục thể thao.
Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn và Bộ trưởng Igor Zhdanov ký Thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực thể dục thể thao
(Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Ukraine)

Tham dự Lễ ký kết có đại diện Phủ Tổng thống, Văn phòng Chính phủ, Bộ Ngoại giao Ukraine và lãnh đạo các đơn vị của Bộ Thể thao và Thanh niên Ukraine, cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine.

Lễ ký Thỏa thuận hợp tác về lĩnh vực thể dục thể thao giữa Việt Nam và Ukraine diễn ra vào dịp kỷ niệm 26 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Ukraine (24/8/1991 – 24/8/2017) và là một trong những bước triển khai nhằm thúc đẩy quan hệ song phương sau thành công của Kỳ họp lần thứ 14 của Ủy ban liên chính chủ hai nước tháng diễn ra vào 10/2017.

Nhấn mạnh về việc Ukraine và Việt Nam ký Thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực thể dục thể thao, Bộ trưởng Bộ Thể thao và Thanh niên Ukraine Igor Zhdanov cho rằng, đây là dấu mốc quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Ukraine - Việt Nam, tạo ra các cơ sở pháp lý cần thiết để thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực thể dục và thể thao giữa hai nước cũng như giữa các tổ chức và liên đoàn thể thao của Ukraine và Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Thể thao và Thanh niên Ukraine Igor Zhdanov tin tưởng rằng, với Thỏa thuận trên, Ukraine và Việt Nam sẽ đạt được những thành tích cao nhất trong lĩnh vực thể dục và thể thao; mở ra nhiều cơ hội mới và tạo ra các điều kiện thuận lợi cho sự hợp tác giữa các vận động viên và các liên đoàn thể thao của Ukraine và Việt Nam.

Phát biểu tại lễ ký kết, bày tỏ vui mừng trước sự phát triển của mối quan hệ Việt Nam – Ukraine trong thời gian qua, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Anh Tuấn cảm ơn phía Ukraine đã chủ động và tích cực thúc đẩy việc ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực thể dục thể thao giữa hai nước.

Theo Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn, Thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực thể dục thể thao đáp ứng những đòi của cả hai nước và phù hợp với chủ trương thúc đẩy quan hệ đối tác và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Ukraine; đồng thời tin tưởng, trên cơ sở các thỏa thuận đã ký kết giữa Việt Nam và Ukraine, quan hệ hai nước sẽ tiếp tục được củng cố và phát triển trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Thể thao và Thanh niên Ukraine Igor Zhdanov đề nghị Đại sứ chuyển lời mời các vận động viên của Việt Nam đến tham gia tập huấn tại các cơ sở thể thao Olympic và Paralympic của Ukraine và cam kết phía Ukraine sẽ cung cấp cho các vận động viên Việt Nam các điều kiện tập luyện và sinh hoạt đạt chất lượng cao./.

MT (Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực