Xúc tiến đầu tư Việt Nam - Ấn Độ

Thứ sáu, 26/04/2019 23:36
(ĐCSVN) – Gần 150 doanh nghiệp hàng đầu của Ấn Độ trong các lĩnh vực dệt may, dược phẩm, công nghiệp ô tô, năng lượng, cơ sở hạ tầng, hàng không… đã tham dự Hội nghị Xúc tiến Đầu tư Việt Nam - Ấn Độ diễn ra ngày 25/4, tại thủ đô New Delhi, Ấn Độ.
Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Ấn Độ)

Đây là hoạt động do Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ phối hợp với cơ quan truyền thông Policy Times tổ chức.

Hội nghị nhằm cung cấp thông tin về chính sách và ưu các ưu đãi của Việt Nam trong lĩnh vực đầu tư nước ngoài, qua đó tăng cường kêu gọi, thúc đẩy các công ty, tập đoàn của Ấn Độ đầu tư vào Việt Nam góp phần đưa kim ngạch song phương đạt 15 tỷ USD vào năm 2020.

Phát biểu tại Hội nghị, điểm lại những thành tựu nổi bật trong quan hệ Việt Nam - Ấn Độ, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu nhấn mạnh, trong những năm qua, quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ được thúc đẩy mạnh mẽ, đặc biệt qua các chuyến thăm cấp cao hai nước. Ấn Độ là một nền kinh tế lớn có tốc độ phát triển cao, năm 2018, tăng trưởng kinh tế Ấn Độ đạt trên 7% - mức cao nhất thế giới; dự kiến có thể đạt 8% vào năm 2020, vươn lên thứ 3 thế giới về quy mô GDP và PPP với thị trường gần 1,5 tỷ dân.

Theo Đại sứ Phạm Sanh Châu, mặc dù quan hệ hợp tác kinh tế - thương mại giữa Việt Nam - Ấn Độ có những bước phát triển mạnh mẽ song vẫn chưa tương xứng với tiềm năng của hai bên, các dự án đầu tư lớn của Ấn Độ ở Việt Nam chưa nhiều. Việc tổ chức Hội nghị Đầu tư là một phần trong các hoạt động ngoại giao kinh tế của Đại sứ quán nhằm tăng cường sự hiện diện của các nhà đầu tư Ấn Độ ở Việt Nam.

Các nhà đầu tư Ấn Độ tham dự Hội nghị (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Ấn Độ)

Tại Hội nghị, chuyên gia kinh tế Võ Trí Thành đã giải đáp các thắc mắc của các nhà đầu tư Ấn Độ về cơ hội đầu tư ở Việt Nam, những khó khăn có thể gặp phải  trong quá trình dự án, các vấn đề liên quan đến chính sách thuế, cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực….

Khánh Lan (Theo ĐSQ Việt Nam tại Ấn Độ)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực