Cảnh cáo Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh An Giang

Chủ nhật, 15/09/2019 21:00
(ĐCSVN) - Cảnh cáo về mặt chính quyền với Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh An Giang; chưa hoàn thành thu gom phế thải ở Công ty Rạng Đông; phát hiện hàng chục người dùng ma túy tại TP Hồ Chí Minh; Iran bác cáo buộc của Mỹ về vụ tấn công các cơ sở lọc dầu ở Saudi Arabia; lính cứu hỏa chống chọi với cháy rừng gần thủ đô Athens là những tin nóng trong ngày 15/9.

Cảnh cáo Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh An Giang

Ngày 15/9, UBND tỉnh An Giang cho biết, tỉnh vừa ra quyết định xử lý kỷ luật đối với ông Trần Đặng Đức, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh về mặt chính quyền. Trước đó, ngày 19/6, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy An Giang đã thi hành kỷ luật Đảng bằng hình thức cảnh cáo, liên quan đến những vi phạm trong quá trình giữ chức Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường đối với ông Trần Đặng Đức.

Theo Kết luận của Ủy ban kiểm tra Tỉnh uỷ, với vai trò Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh, ông Đức có vi phạm, sai phạm, khuyết điểm như: trực tiếp bổ nhiệm, biệt phái, hợp đồng nhiều cán bộ công chức, viên chức, người lao động không đúng quy định; ký nhiều hợp đồng lao động làm công tác chuyên môn tại Sở không đúng quy định của Bộ Nội vụ; kê khai lý lịch chưa chính xác về quá trình công tác của cha ruột và cha vợ trước năm 1975; không công khai bản kê khai tài sản, thu nhập trong Đảng ủy và không kê khai một số tiền, tài sản, thu nhập…


Ông Trần Đặng Đức, Giám đốc Tài nguyên và Môi trường tỉnh An Giang. Ảnh: TTXVN

Được biết, với vai trò là Giám đốc Sở, ông Đức không thực hiện đúng Quyết định 2077 của UBND tỉnh (quy định thời gian hoạt động khai thác cát sông trên địa bàn tỉnh An Giang là từ 6 giờ đến 18 giờ trong ngày), bị nhiều đơn thư tố cáo gửi đến nhiều cấp, nhiều ngành tố ông có tiêu cực trong tham mưu cho UBND tỉnh cấp phép khai thác cát cho Doanh nghiệp Thái Bình với nội dung không quy định thời gian hoạt động khai thác cát sông, làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân nơi doanh nghiệp khai thác cát, ảnh hưởng đến uy tín của bản thân, tổ chức đảng và đơn vị công tác.

Trước đó, năm 2013, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, UBND tỉnh An Giang cũng đã thi hành kỷ luật ông Trần Đặng Đức bằng hình thức khiển trách về trách nhiệm thành viên Ban giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh để xảy ra vi phạm nghiêm trọng trong quản lý đất đai trên địa bàn thành phố Long Xuyên, An Giang.

Thu gom phế thải ở Công ty Rạng Đông chưa hoàn thành như dự kiến

Theo thông tin từ Bộ Tư lệnh Hóa học, đến ngày 15/9, việc thu gom phế thải ứng phó hóa chất độc hại do sự cố cháy tại Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông vẫn chưa hoàn thành do lượng vật chất cần thu gom lớn hơn dự kiến. Việc thu gom dự kiến hoàn thành trước ngày 15/9.

Thượng tá Đậu Xuân Hoài, Phó Viện trưởng Viện hóa học môi trường quân sự (Bộ Tư lệnh Hóa học) cho biết, các đơn vị liên quan sẽ cùng Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Hà Nội thảo luận, thông qua phương án tiêu tẩy độc để đưa vào triển khai sau khi được phê duyệt.

Tuy nhiên, do việc thu gom vẫn đang tiếp tục nên hiện lực lượng Quân đội chưa thể tiếp quản hiện trường mặt bằng do Công ty cổ phần môi trường đô thị và công nghiệp 10 (URENCO 10) bàn giao lại.

Phát hiện hàng chục người dùng ma túy trong quán bar tại TP Hồ Chí Minh

Công an quận 5, TP Hồ Chí Minh cho biết đang lập hồ sơ để xử lý 35 đối tượng dương tính với ma túy tại quán bar 386 (thuộc Công ty Cổ phần Dịch vụ tư vấn giải trí Đại Dương, số 84, đường Hùng Vương, phường 9).

Trước đó vào khoảng 0h ngày 15/9, nhiều lực lượng thuộc Công an quận 5 bất ngờ kiểm tra quán bar 386. Phát hiện đoàn kiểm tra, “dân bay” ném vội ma túy, thuốc lắc xuống sàn bar sau đó tìm cách bỏ trốn.


Công an đưa các đối tượng nghi vấn về xác minh, xử lý - Ảnh: TTXVN

Tuy nhiên mọi cửa thoát của “dân bay” đã bị các tổ công tác chặn lại. Tại các bàn Vip số 10, 29, 31, Công an phát hiện nhiều túi nilon chứa tinh thể màu trắng, được xác định là ma túy.

Tại một số góc bar, sàn bar, tổ công tác phát hiện viên nén nghi thuốc lắc và ma túy. Tại bàn Vip 39, Công an phát hiện Nguyễn Thị Ngọc Nhẫn (sinh năm 1974, ngụ Gò Vấp, tạm trú Thủ Đức) đang cất giấu thuốc lắc. 85 đối tượng có biểu hiện phê ma túy được đưa về trụ sở kiểm tra nhanh.

Tới trưa cùng ngày, qua kiểm tra và sàng lọc xác định có 35 người (25 nam, 10 nữ) dương tính với ma túy. Hiện Công an phường 9 đang xác minh lai lịch, lập hồ sơ xử lý theo luật định.

Iran bác cáo buộc của Mỹ về vụ tấn công các cơ sở lọc dầu ở Saudi Arabia

Ngày 15/9, Iran đã lên tiếng bác bỏ tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (Mai Pôm-pê-ô) cáo buộc Tehran tấn công vào các nhà máy lọc dầu của Saudi Arabia, coi đây là những cáo buộc vô nghĩa khi Washington đang cố viện lý do để trả đũa nước Cộng hòa Hồi giáo này.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Abbas Mousavi (Áp-bát Mâu-xa-vi) nêu rõ: "Những cáo buộc mù quáng và vô ích như vậy là khó hiểu và vô nghĩa. Những cáo buộc này được cho là chứng minh cho các hành động (của Mỹ) chống Iran". Ông nhấn mạnh: "Những cáo buộc như vậy... giống như âm mưu của các tổ chức tình báo và mật vụ nhằm bôi nhọ danh tiếng của một quốc gia và tạo ra khuôn khổ cho các hành động trong tương lai".

Bộ Ngoại giao Iran đưa ra tuyên bố trên sau khi Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo trước đó cùng ngày trên mạng xã hội Twitter, cho biết: "Giữa lúc tất cả (các nước) kêu gọi giảm căng thẳng, thì Iran đã phát động một cuộc tấn công không thể chấp nhận được vào nguồn cung năng lượng của thế giới".


Khói bốc lên từ nhà máy lọc dầu của Aramco ở Abqaiq, Saudi Arabia
sau vụ tấn công ngày 14/9 - Ảnh: AFP/TTXVN

Trước đó, mặc dù lực lượng Houthi tại Yemen thừa nhận thực hiện vụ tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào 2 nhà máy của Aramco ở thành phố Abqaia (Áp-qua-ia) và Khurais (Khu-rai) của Saudi Arabia, song ông Popeo cho rằng không có bằng chứng cho thấy những cuộc tấn công trên xuất phát từ Yemen. Ông Popeo nói: "Chúng tôi kêu gọi tất cả các quốc gia hãy lên án một cách công khai và rõ ràng trước các vụ tấn công trên". Mặc dù vậy, hiện Bộ Ngoại giao Mỹ cũng chưa cung cấp bất kỳ bằng chứng nào chứng minh cho cáo buộc của ông Pompeo.

160 lính cứu hỏa chống chọi với đám cháy rừng gần thủ đô Athens

Khoảng 160 lính cứu hỏa ngày 15/9 đã phải nỗ lực để kiềm chế đám cháy rừng lớn gần thủ đô Athens của Hy Lạp. Thời tiết hanh khô và gió mạnh khiến đám cháy lây lan nhanh trong ngày thứ hai.

Lực lượng cứu hỏa cho biết ngọn lửa đã thiêu rụi các cánh rừng trên núi ở Loutraki, một khu nghỉ mát ven biển cách thủ đô Athens 62 km về phía Tây. Hiện đám cháy đã lan tới đỉnh núi.

4 máy bay thả nước và 6 máy bay trực thăng đã được huy động tham gia chữa cháy. Do địa hình hiểm trở đi lại khó khăn nên máy bay trực thăng đã đưa 2 đội cứu hỏa lên đỉnh núi.

Nhà chức trách địa phương đã tiến hành sơ tán khoảng 50 người sống trong một tu viện dưới chân núi khi đám cháy xuất hiện từ ngày 14/9, đồng thời cho biết nhiều khu vực dân cư khác chưa gặp nguy hiểm.

Lực lượng cứu hỏa Hy Lạp cho biết họ đã nhận được thông báo gần 80 vụ cháy trong 24 giờ qua. Tính từ đầu năm đến nay đã xảy ra 9.600 vụ cháy lớn nhỏ tại các thành phố và vùng nông thôn ở Hy Lạp./.

Cẩm Linh (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực