Huy động được 8.000 tỷ qua đấu thầu trái phiếu chính phủ

Thứ năm, 18/07/2019 21:36
(ĐCSVN) - Bệnh viện K cần phải tiếp tục phấn đấu sớm trở thành một trung tâm ung bướu hàng đầu trong khu vực; Huy động được 8.000 tỷ qua đấu thầu trái phiếu chính phủ; Bảo đảm an ninh, trật tự, bảo vệ thành công đại hội Đảng các cấp; 100% thí sinh Việt Nam đạt giải tại kỳ thi toán Toán Quốc tế WMI; Ủy ban châu Âu có nữ Chủ tịch đầu tiên là những thông tin nóng trong ngày hôm nay (18/7).

Bệnh viện K cần phải tiếp tục phấn đấu sớm trở thành một trung tâm ung bướu hàng đầu trong khu vực

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện K.

Dự lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Bệnh viện K và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, ung thư ngày càng có xu hướng gia tăng trên thế giới và ở Việt Nam. Ở Việt Nam, mỗi năm 165.000 ca mắc mới và hiện có trên 300.000 bệnh nhân đang sống chung với ung thư. Tình trạng này đặt ra cho ngành y tế nói chung, ngành khám điều trị ung thư nói riêng những yêu cầu, nhiệm vụ hết sức nặng nề. Là bệnh viện chuyên khoa đầu ngành của cả nước về phòng chống ung thư, thời gian tới, Bệnh viện K cần phải tiếp tục phấn đấu sớm trở thành một trung tâm ung bướu hàng đầu trong khu vực, là điểm đến tin cậy không chỉ đối với người bệnh mà còn với các đồng nghiệp và bạn bè quốc tế.

Biểu dương kết quả mà Bệnh viện K đạt được, Thủ tướng cho rằng, trong thời gian tới, Bệnh viện cần thực hiện đồng bộ các biện pháp nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả khám chữa bệnh với phương châm “lấy người bệnh làm trung tâm, lấy hiệu quả điều trị, lấy sự hài lòng của người bệnh là thước đo giá trị, là mục tiêu phấn đấu”.

Huy động được 8.000 tỷ qua đấu thầu trái phiếu chính phủ

Cũng trong ngày hôm nay, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã tổ chức phiên đấu thầu trái phiếu chính phủ do Kho bạc Nhà nước (KBNN) phát hành, tổng khối lượng gọi thầu 5.500 tỷ đồng tại các kỳ hạn 5 năm (500 tỷ đồng), 10 năm (2.000 tỷ đồng), 15 năm (2.000 tỷ đồng) và 20 năm (1.000 tỷ đồng). Kết quả, phiên đấu thầu đã huy động được tổng cộng 8.000 tỷ đồng.

Kể từ đầu năm 2019, KBNN huy động được 123.852,5 tỷ đồng trái phiếu chính phủ thông qua hình thức đấu thầu tại HNX.

Bảo đảm an ninh, trật tự, bảo vệ thành công đại hội Đảng các cấp

Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6/2019 yêu cầu Bộ Công an triển khai đồng bộ các giải pháp bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ an toàn các mục tiêu quan trọng, bảo vệ thành công đại hội Đảng các cấp. Nghị quyết nêu rõ: Các Bộ: Quốc phòng, Công an, Ngoại giao chủ động theo dõi, đánh giá, dự báo sát tình hình thế giới, khu vực và biển Đông, tham mưu với Đảng, Nhà nước có chủ trương, đối sách xử lý kịp thời, hiệu quả các tình huống, không để bị động bất ngờ, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh, lợi ích quốc gia. Nghị quyết yêu cầu xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 sát với thực tiễn; chuẩn bị tốt đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

100% thí sinh Việt Nam đạt giải tại kỳ thi toán Toán Quốc tế WMI

Đoàn Việt Nam tại kỳ thi Toán quốc tế WMI

Một tin vui trong ngày hôm nay (18/7), tại kỳ thi Toán quốc tế WMI (World Mathematics Invitational) năm 2019 diễn ra từ ngày 15-19/7 tại thành phố Fukuoka, Nhật Bản. Lần đầu tiên tham dự kỳ thi Toán học quốc tế, cả 32/32 thí sinh của đoàn Việt Nam đều đoạt giải, trong đó có 3 giải Kim cương, 9 giải Vàng, 8 giải Bạc, 9 giải Đồng và 3 giải Khuyến khích.

Đây là thành tích rất đáng tự hào của học sinh Việt Nam tại đấu trường quốc tế. Trong đó, 3 học sinh đoạt giải Kim cương là Đinh Hiếu Minh, Phạm Thiên Minh và Lương Mạnh Đức đều học tại Trường Trung học Cơ sở Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Trong đó thí sinh Lương Mạnh Đức đoạt cúp đặc biệt "The Star of The World" (Ngôi sao thế giới) dành cho thí sinh đạt điểm cao nhất trong các thí sinh đạt giải Kim cương.  Đoàn Việt Nam gồm 32 học sinh đến từ các trường Tiểu học và Trung học Cơ sở trên địa bàn quận Hoàn Kiếm (Hà Nội). Thí sinh tham gia 2 phần thi trắc nghiệm và tự luận. Phần thưởng cao quý nhất của cuộc thi là giải Kim cương, ngoài ra còn có các giải Vàng, Bạc, Đồng và Khuyến khích.

Ủy ban châu Âu có nữ Chủ tịch đầu tiên

Bà Ursula von der Leyen đã đắc cử chức Chủ tịch Ủy ban châu Âu 

Với tỉ lệ phiếu sít sao, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen đã đắc cử chức Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC), trở thành người phụ nữ đầu tiên nắm giữ chức vụ quan trọng nhất của EU.

Bà Ursula von der Leyen sẽ chính thức thay thế ông Jean-Claude Juncker tiếp quản vị trí đứng đầu EC vào ngày 1/11 tới trong nhiệm kỳ 5 năm.

Bà Ursula von der Leyen không chỉ trở thành người phụ nữ đầu tiên nắm giữ vị trí được coi là quyền lực nhất của Liên minh châu Âu mà còn là người Đức đầu tiên được bầu vào cương vị này trong 52 năm qua.

Phát biểu trước EP sau khi kết quả bỏ phiếu được công bố, bà Ursula von der Leyen cảm ơn tất cả các nghị sĩ đã quyết định bỏ phiếu cho bà và nhấn mạnh nhiệm vụ phía trước là rất khó khăn. "Sự tín nhiệm mà các vị đặt vào tôi cũng là niềm tin vào châu Âu, một châu Âu mạnh mẽ và đoàn kết, từ Tây sang Đông, từ Bắc xuống Nam. Hãy cùng nhau làm việc trên tinh thần xây dựng"- tân Chủ tịch EC nói.

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực