Interpol truy nã đỏ chủ doanh nghiệp Nhật Cường Mobile

Thứ tư, 18/09/2019 19:09
(ĐCSVN) – Interpol đưa Bùi Quang Huy vào danh sách truy nã đỏ; bắt giam 4 tháng đối với Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Giám đốc công ty cổ phần địa ốc Alibaba; cảnh báo về nguy cơ xảy cuộc chiến quy mô lớn sau cuộc tấn công vào các cơ sở lọc dầu của Saudi Arabia… là một số tin đáng chú ý trong ngày hôm nay (18/9).

Bùi Quang Huy bị đưa vào danh sách truy nã đỏ của Interpol

Trung tướng Trần Văn Vệ, Chánh Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cho biết, hiện INTERPOL đã đưa đối tượng Bùi Quang Huy vào danh sách truy nã đỏ.

Trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến việc truy bắt đối tượng Bùi Quang Huy, Tổng Giám đốc công ty Nhật Cường (Nhật Cường Mobile), Trung tướng Trần Văn Vệ thông tin, sau khi Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Quang Huy thì đối tượng đã bỏ trốn, không có mặt tại nơi cư trú.

 
Tổng Giám đốc công ty Nhật Cường Bùi Quang Huy. 
 Ảnh: Bộ Công an

Cảnh sát Việt Nam đã nhanh chóng phát lệnh truy nã toàn quốc và đề nghị Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế  (INTERPOL) truy nã quốc tế đối với Bùi Quang Huy. Hiện, INTERPOL đã đưa đối tượng Bùi Quang Huy vào danh sách truy nã đỏ.

Theo Trung tướng Trần Văn Vệ, Việt Nam cũng đã đề nghị các nước ASEAN truy nã đối tượng Bùi Quang Huy và nếu bắt được đối tượng thì trao trả về phía Việt Nam.

Bắt giam Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Giám đốc công ty cổ phần địa ốc Alibaba

Chiều 18/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an phối hợp với Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã phong tỏa trụ sở Công ty cổ phần địa ốc Alibaba (đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh), đồng thời khởi tố và bắt giữ ông Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc điều hành Công ty cổ phần địa ốc Alibaba) và ông Nguyễn Thái Lĩnh, Giám đốc Công ty cổ phần địa ốc Alibaba để điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Ông Luyện và Lĩnh đều bị bắt tạm giam 4 tháng để phục vụ điều tra.

Công an thực hiện lệnh bắt ông Nguyễn Thái Lĩnh. Ảnh: nld.com.vn

Trước đó, rất nhiều doanh nghiệp và người dân tố cáo Công ty cổ phần địa ốc Alibaba có hành vi lừa đảo bán nhà, đất tại các dự án không có thật tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa-Vũng Tàu; Một số nhân viên của công ty có hành vi chống lại người thi hành công vụ, cố ý làm hư hỏng tài sản….

Bộ Công an cũng đã phối hợp với các ngân hàng để phong tỏa tài khoản của ông Nguyễn Thái Lĩnh và bà Võ Thị Thanh Mai (phụ trách pháp lý của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba).

Tổng thống Iran cảnh báo về nguy cơ xảy cuộc chiến quy mô lớn trong khu vực

Ngày 18/9, Tổng thống Iran Hassan Rouhani (Hát-xan Rô-ha-ni) tuyên bố cuộc tấn công vào các cơ sở lọc dầu của Saudi Arabia là lời cảnh báo về một cuộc chiến quy mô rộng lớn hơn nhằm đáp trả liên quân do Saudi Arabia đứng đầu được Mỹ hậu thuẫn can thiệp vào tình hình Yemen.

Tổng thống Hassan Rouhani phát biểu tại cuộc họp ở Tehran ngày 3/7/2019 (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong tuyên bố được đăng tải trên mạng xã hội Twitter, ông Rouhani nêu rõ: "Lực lượng Houthi không tấn công bệnh viện, trường học hay khu chợ ở thủ đô Sanaa. Họ chỉ tấn công vào trung tâm công nghiệp để cảnh báo". Ông cảnh báo cần rút ra bài học từ "lời cảnh báo" đó và nên thận trọng trước nguy cơ bùng nổ một cuộc chiến tranh trong khu vực.  

Nhà lãnh đạo Iran cũng khẳng định Tehran không muốn xảy ra một cuộc xung đột trong khu vực. Ông cáo buộc chính liên minh do Saudi Arabia đứng đầu với các nước tham gia là Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UEA), Mỹ, một số nước châu Âu và Israel là những nước đã khởi xướng cuộc chiến trong khu vực này. Ông kêu gọi "rút ra bài học từ lời cảnh báo này và xem xét khả năng xảy ra một cuộc chiến trong khu vực".

Trước cáo buộc của Mỹ cho rằng Iran đứng đằng sau cuộc tấn công vào các cơ sở lọc dầu của Saudi Arabia, Tổng thống Rouhani cho biết những cáo buộc của Washington là nhằm tăng cường gây sức ép đối với Tehran. Ông nói: "Trong khi tăng cường gây sức ép về kinh tế và tâm lý đối với người dân Iran thông qua các biện pháp cấm vận, Mỹ muốn gây sức ép tối đa với Iran thông qua những cáo buộc". Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Iran, Thiếu tướng Amir Hatamir (A-mi Ha-ta-mi) cho biết Tehran không liên quan tới các vụ tấn công vào các cơ sở lọc dầu của Saudi Arabia. Ông khẳng định: "Vấn đề đã rất rõ ràng: Hiện đang xảy ra một cuộc xung đột giữa hai nước Yemen và Saudi Arabia"./.  

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực