Mở rộng điều tra vụ án tại công ty địa ốc Alibaba

Thứ bảy, 21/09/2019 21:38
(ĐCSVN) - TP.Hồ Chí Minh trở thành địa phương đầu tiên trong cả nước phủ sóng 5G; Đánh bom xe buýt tại thành phố thánh địa Iraq làm ít nhất 12 người thiệt mạng; Bộ Công an chỉ đạo mở rộng điều tra vụ án tại công ty địa ốc Alibaba; Điều tra vụ máy bay Vietnam Airlines không thả càng khi hạ cánh tại sân bay Melbourne … là những tin tức đáng chú ý trong ngày 21/9.


TP.Hồ Chí Minh trở thành địa phương đầu tiên trong cả nước phủ sóng 5G

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) ngày 21/9 công bố phát sóng 5G và đưa vào khai thác hạ tầng kết nối vạn vật (IoT) tại TP Hồ Chí Minh.

Cụ thể, Viettel đã xây dựng 1.000 trạm NB-IoT phủ kín địa bàn, đồng thời phủ sóng 5G trên toàn bộ phường 12, quận 10, đưa TP Hồ Chí Minh trở thành địa phương đầu tiên trên cả nước phủ sóng 5G liền mạch và IoT trên diện rộng.

 


Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh, Viettel và Nokia nhấn nút phát sóng 5G và hạ tầng IoT ở thành phố mang tên Bác (Ảnh: Cẩm Thủy).

Cùng với Cloud, hệ thống cáp quang rộng khắp, hạ tầng 3G, 4G đầu tư trước đó, NB-IoT và 5G chính thức đưa vào khai thác là những nền tảng cốt lõi quan trọng cho việc xây dựng xã hội số và nền kinh tế số tại TP Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

Với kế hoạch thương mại hóa 5G vào năm 2020, Viettel sẽ đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia đi đầu trong triển khai 5G.

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: TP Hồ Chí Minh đang rất quyết tâm xây dựng đô thị thông minh lấy con người làm trung tâm. Việc hợp tác với Viettel xây dựng hạ tầng viễn thông, công nghệ thông tin hiện đại và các nền tảng cốt lõi cho xã hội số sẽ giúp thành phố hiện thực hóa tầm nhìn và chiến lược này, giữ vững vai trò chủ lực, dẫn đầu cả nước trong việc chuyển đổi số./.

Bộ Công an chỉ đạo mở rộng điều tra vụ án tại công ty địa ốc Alibaba

Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an, cho biết trong thời gian tới, các đơn vị tập trung lực lượng tiếp tục củng cố tài liệu, chứng cứ, mở rộng điều tra vụ án tại Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba để xử lý các đối tượng khác có liên quan theo quy định của pháp luật.

 


Lực lượng chức năng phong tỏa, khám xét trụ sở Công ty Alibaba tại quận Thủ Đức ngày 18/9. Ảnh: baotintuc.vn.

Sáng 21/9, Bộ Công an phối hợp Công an TP Hồ Chí Minh tổ chức khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty cổ phần địa ốc Alibaba.

Với những thành tích đã đạt được, Bộ Công an đã quyết định khen thưởng cho 6 đơn vị gồm: Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Bộ Công an; Cục A07 - Bộ Công an; Phòng 15 - Cục C03; Phòng CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (PC03) - Công an TP Hồ Chí Minh, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Công an TP Hồ Chí Minh, Viện KSND TP Hồ Chí Minh.

Điều tra vụ máy bay Vietnam Airlines không thả càng khi hạ cánh tại sân bay Melbourne

Chiều 21/9, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn cho biết, Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam phố hợp chặt chẽ với nhà chức trách hàng không và Cơ quan An toàn hàng không Australia (ATSB) khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân để xử lý sự cố máy bay Boeing B787-9 của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) không thả càng khi hạ cánh tại sân bay Melbourne ngày 19/9 vừa qua.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, hiện Cục đã cử thành viên tham gia cùng Cơ quan An toàn hàng không Australia điều tra sự cố máy bay này.

 


Chiếc Boeing B787-9 số hiệu đăng ký quốc tịch VN-A870 gặp tình huống không thả càng khi tiếp cận hạ cánh tại sân bay Melbourne (Úc) ngày 19-9. Ảnh: VNA.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, chuyến bay VN781 từ Tân Sơn Nhất đi Melbourne là máy bay Boeing B787-9. Trong quá trình tiếp cận để hạ cánh, tổ bay đã thực hiện tiếp cận không ổn định, đài kiểm soát không lưu sân bay Melbourne phát hiện tình trạng máy bay không thả càng và thông báo cho tổ bay. Tổ bay phải bay lại và tiếp cận lần thứ hai để hạ cánh.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, ATSB đã thông báo đến Cục Hàng không Việt Nam và đề nghị cử thành viên tham gia Tổ điều tra.

Căn cứ theo quy định tại Phụ ước 13, Công ước Chicago, ATSB chịu trách nhiệm điều tra nguyên nhân sự cố và Cục Hàng không Việt Nam đã cử thành viên tham gia Tổ điều tra.

Iraq: Đánh bom xe buýt tại thành phố thánh địa làm ít nhất 12 người thiệt mạng

 ít nhất 12 dân thường thiệt mạng trong một vụ đánh bom xe buýt ở phía Bắc thành phố Karbala (Ca-ba-la) của Iraq, thành phố thánh địa của người Hồi giáo Shiite (Xi-ai).

 


Hiện trường một vụ đánh bom xe ở Mosul, Iraq. Ảnh: AFP/TTXVN.

Giới chức y tế thành phố xác nhận vụ đánh bom xe buýt tại điểm kiểm tra an ninh chính tại lối vào phía Bắc Karbala khiến 12 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương. Trong các nạn nhân thiệt mạng có cả phụ nữ và trẻ em. Lực lượng an ninh đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường sau khi vụ nổ xảy ra. Hiện chưa có tổ chức nào nhận thực hiện vụ việc.

 Vụ đánh bom xe buýt diễn ra vào thời điểm Iraq dự kiến đón thêm hàng triệu tín đồ Hồi giáo dòng Shiite hành hương đến thành phố thánh địa Karbala nhân dịp lễ Arbaeen vào cuối tháng 10 tới. Hôm 10/9 vừa qua, hơn 30 người hành hương đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong một vụ giẫm đạp tại một đền thờ Hồi giáo lớn ở Karbala khi hàng trăm nghìn người tới thành phố này nhân dịp ngày thánh lễ Ashura của người Hồi giáo Shiite.../.

 

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực