Phát hiện vụ phá rừng quy mô lớn tại Đắk Lắk

Thứ ba, 20/08/2019 19:56
(ĐCSVN) - Khen thưởng các thuyền viên cứu 22 ngư dân Philippines bị nạn trên biển; Khởi tố, bắt tạm giam nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Côn Đảo; Phát hiện vụ phá rừng quy mô lớn tại Đắk Lắk; Chủ tịch đảng cầm quyền Anh kêu gọi EU linh hoạt hơn về điều khoản "chốt chặn", Volkswagen và Porsche đối mặt với nguy cơ bị khởi tố hình sự tại Hàn Quốc là những tin nóng trong ngày 20/8

Khen thưởng các thuyền viên cứu 22 ngư dân Philippines bị nạn trên biển

9 thuyền viên trên tàu cá TG 90983TS của ông Ngô Văn Thẻng (sinh năm 1965, ngụ ấp Mỹ Xuân, xã Tân Trung, thị xã Gò Công, Tiền Giang) đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong việc cứu 22 ngư dân Philippines bị nạn trên biển vào sáng 20/8.

Chia sẻ tại buổi lễ, thuyền trưởng Nguyễn Thanh Tâm cho biết: “Ngay tại thời điểm phát hiện có người gặp nạn, anh em cố gắng đưa họ lên tàu nhanh nhất. Ở hoàn cảnh đó, tôi nghĩ bất kỳ người dân Việt Nam nào cũng sẽ làm như vậy. Sau khi cứu được những người bạn Philippines, chúng tôi đều cảm thấy rất vui vì đã làm được một việc có ích”.

Trước đó, vào đêm 10/6, tàu cá TG 90983TS thả lưới và đang neo đậu  tại vùng biển Việt Nam, phát hiện có 2 ngư dân Philippines chèo thuyền đến kêu cứu. Sau khi nhận được tin báo, thuyền trưởng Nguyễn Thanh Tâm đã huy động các thuyền viên của mình đưa 2 ngư dân gặp nạn lên tàu chăm sóc. Sau đó, thuyền trưởng điều khiển phương tiện tới những điểm có 20 ngư dân Philippines khác đang gặp nạn để cứu.

Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho 9 thuyền viên.
 Ảnh: Nam Thái - TTXVN

 Khi đã đưa được toàn bộ ngư dân nước bạn lên tàu an toàn, chăm sóc tạm thời, tàu cá TG 90983TS đã phát tín hiệu cho một số tàu cá Philippines đang hoạt động ở gần khu vực. Sau khi bàn giao 22 ngư dân trên cho các tàu cá Philippines trên, tàu cá TG 90983TS tiếp tục ra khơi bám biển đến ngày 18/8, tàu cá TG 90983TS mới quay trở lại bờ.

Bà Rịa-Vũng Tàu: Khởi tố, bắt tạm giam nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Côn Đảo

Ngày 20/8, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã phê chuẩn lệnh khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Võ Thái Hòa (nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Côn Đảo) để điều tra về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" theo Điều 356, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Thời gian qua, cơ quan chức năng phát hiện nhiều vi phạm trong việc quản lý, sử dụng đất đai tại khu vật tư cũ của huyện Côn Đảo (còn gọi là lô K, rộng hơn 6.600 mét vuông). Vụ việc đã được Thanh tra tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thanh tra, có kết luận và chỉ rõ vi phạm, trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan.

Trong số những cá nhân mà Thanh tra tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kết luận sai phạm có ông Võ Thái Hòa, nguyên Huyện ủy viên, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Côn Đảo, hiện là chuyên viên Ban Quản lý công trình công cộng huyện.

Phát hiện vụ phá rừng quy mô lớn tại Đắk Lắk

Sáng 20/8, thông tin từ Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa bắt giữ một nhóm đối tượng tổ chức phá rừng với quy mô lớn.

Khoảng đầu tháng 3/2019, nắm được thông tin "lâm tặc" đang tàn phá nhiều cánh rừng có quy mô lớn trên địa bàn huyện Ea Kar, Công an tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức mật phục, theo dõi các điểm nóng phá rừng của huyện. Đến khoảng 16 giờ ngày 18/8, sau gần 5 tháng mật phục, lực lượng chức năng đã vây bắt quả tang 4 đối tượng đang cưa hạ 6 cây gỗ Chò Khét có đường kính từ 70 - 80cm, cao 20 - 30m, với tổng khối lượng khoảng 60m3 tại khu vực rừng thôn 15, xã Cư Yang, thuộc lâm phần quản lý của Công ty TNHH một thành viên lâm nghiệp Ea Kar.

Tiếp tục mở rộng kiểm tra, tổ công tác còn phát hiện thêm hàng chục cây gỗ lớn khác đã bị các đối tượng "lâm tặc" cưa hạ và hai bãi tập kết gỗ nằm ngay bìa rừng với 47 hộp gỗ được cưa xẻ vuông vắn. Tổng khối lượng gỗ ban đầu đo được khoảng 100m3.

Bước đầu, Cơ quan điều tra đã làm rõ danh tính 4 đối tượng bị bắt. Hiện các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk đang tổ chức khám nghiệm hiện trường, đo đếm khối lượng gỗ bị các đối tượng khai thác.

Chủ tịch đảng cầm quyền Anh kêu gọi EU linh hoạt hơn về điều khoản "chốt chặn"

Ngày 20/8, Chủ tịch đảng Bảo thủ cầm quyền tại Anh James Cleverly (Giêm Cle-vơ-li) cho rằng việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU)- Brexit có hay không có thỏa thuận hiện phụ thuộc chủ yếu vào EU, đồng thời hối thúc EU linh hoạt trong điều khoản "chốt chặn" liên quan vấn đề đường biên giới trên đảo Ireland.

Ông Cleverly khẳng định hiện việc Brexit có hay không có thỏa thuận hoàn toàn phụ thuộc vào các nhà đàm phán của EU. Ông này cũng cho biết thêm rằng việc EU khăng khăng giữ lại điều khoản "chốt chặn" trong thỏa thuận Brexit đã ký kết dưới thời cựu Thủ tướng Theresa May (Thê-rê-xa Mây) là trở ngại chính khiến mọi nỗ lực tìm kiếm một thỏa thuận được ủng hộ tại Anh đều thất bại. Ông Cleverly khẳng định Anh sẽ rời EU vào ngày 31/10 tới với bất kỳ giá nào và việc các nhà đàm phán EU nắm được định hướng này sẽ giúp họ hiểu cần phải làm gì.

Volkswagen và Porsche đối mặt với nguy cơ bị khởi tố hình sự tại Hàn Quốc

Bộ Môi trường Hàn Quốc ngày 20/8 thông báo chính phủ nước này sẽ có hình thức xử phạt và khởi tố hình sự đối với Volkswagen và Porsche với cáo buộc hai "ông lớn" sản xuất xe ô tô của Đức này đã lắp đặt "các thiết bị trái phép" có khả năng giúp các loại xe động cơ diesel "gian dối" thông số về lượng khí phát thải thực tế.

Theo Bộ Môi trường Hàn Quốc, trong khoảng thời gian từ tháng 5/2015 đến tháng 1/2018, hơn 10.000 xe ô tô của Volkswagen và Porsche bán ra tại thị trường Hàn Quốc, có phần mềm hỗ trợ che giấu thông số về lượng khí thải ra không khí, giảm khoảng 10 lần so với con số thực tế. Vì lí do này, giấy phép kiểm định đối với 8 loại xe, trong đó có Audi A6, Volkswagen Touareg và Porsche Cayenne sẽ bị thu hồi và các hãng sản xuất xe ô tô nói trên sẽ đối mặt với khoản phạt lên tới 11,5 tỷ won (9,5 triệu USD)./.

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực