Đồng Nai: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện đề án cấp nước sạch nông thôn

Thứ hai, 12/10/2015 19:14

(ĐCSVN) - Theo thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai, hiện nay 50% người dân vùng nông thôn có nước sạch sử dụng và dự kiến con số này sẽ tăng lên 80% vào năm 2020 và số dân còn lại đều có nước hợp vệ sinh để sử dụng.

Thực hiện kế hoạch trên, từ nay đến năm 2020, tỉnh sẽ cần hơn 3 nghìn tỷ đồng đầu tư xây dựng mới và nâng cấp các công trình, hệ thống cấp nước sạch. Tuy nhiên, ngân sách Nhà nước chỉ hỗ trợ hơn 600 tỷ đồng, số còn lại cần phải huy động từ các doanh nghiệp và người dân đóng góp.

 

 Ảnh minh họa (TTXVN)


Dự tính, trong giai đoạn 2016-2020, tỉnh Đồng Nai sẽ xây dựng mới 21 công trình và sửa chữa, nâng cấp 17 công trình cấp nước sạch cho vùng nông thôn ở các huyện, thị. Ngoài ra, tỉnh cũng sẽ dành 10 tỷ đồng chuyển giao mô hình thiết bị lọc nước hộ gia đình ở những khu vực vùng sâu, vùng xa nguồn nước bị nhiễm mặn, ô nhiễm...

Trong thời gian tới, tỉnh Đồng Nai cũng mong muốn các địa phương cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện đề án cấp nước sạch nông thôn, trong đó phải phân rõ lộ trình thực hiện từng năm, chính sách thu hút đầu tư, cơ chế, chính sách hỗ trợ đầu tư xây dựng... nhằm hoàn thành mục tiêu 80% người dân vùng nông thôn - tương đương gần 1,5 triệu người có nước sạch sử dụng vào năm 2020.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực