Thành phố Hồ Chí Minh: Phấn đấu đến năm 2018 cấp đủ nước sạch cho vùng nông thôn ngoại thành

Thứ ba, 20/10/2015 17:38

(ĐCSVN) - Theo kế hoạch phát triển nước sạch của Thành phố Hồ Chí Minh, đến năm 2018, thành phố Hồ Chí Minh sẽ cung cấp đủ nước sạch cho nội thành và phủ kín các vùng nông thôn.

UBND Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, lộ trình đến năm 2018 sẽ phát triển thêm 2 nhà máy cấp nước Thủ Đức 4 và Thủ Đức 5 cùng với tăng công suất nhà máy nước Tân Hiệp. Theo đó, đến năm 2018, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được cung cấp 2,7 triệu m3/nước sạch/ngày và đến năm 2020 sẽ tăng công suất lên 3,2 triệu m3/nước sạch/ngày.

 

Nước sạch về đến các hộ dân Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: TTXVN


Hiện nay, việc cung cấp nước vẫn còn trong tình trạng dư và thiếu nước cục bộ từng vùng vì chưa xây dựng mạng lưới cấp nước có mạch vòng. Vì vậy, để hỗ trợ cho người dân vùng ven, vùng nông thôn có nước sạch sử dụng, thành phố phải tăng cường xây hồ chứa, cung cấp bồn chứa nước… và đó chỉ là biện pháp tình thế.

UBND Thành phố Hồ Chí Minh lo ngại trước đà tăng dân số, tăng dân nhập cư ở các quận, huyện ngoại thành, việc cung cấp nước sạch theo kế hoạch sẽ không phù hợp với tình hình thực tế, do đó đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ với việc xây dựng nông thôn mới, trong đó việc tăng công suất cấp nước sạch cho người dân là cấp bách và cần thiết.

UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã giao các ngành chức năng tăng công suất cấp nước của hai nhà máy nước Thủ Đức 2 và Thủ Đức 3 lên thêm 600.000 m3/nước sạch/ngày. Như vậy, đến năm 2018, thành phố phải có 3,3 triệu m3/nước sạch/ngày cung cấp cho nội thành và phủ kín các vùng nông thôn. Đồng thời nghiên cứu dự án lắp đặt tuyến cấp nước mạch vòng để chia sẻ áp lực nguồn nước.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực