Bắt tạm giam 2 cán bộ Sở Y tế tỉnh Cà Mau chiếm dụng học phí của sinh viên

Thứ bảy, 13/10/2018 22:10
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Đỗ Thành Chương (nguyên kế toán) và Phan Ngọc Trâm (nguyên thủ quỹ) là cán bộ của Sở Y tế tỉnh Cà Mau để điều tra hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn nhằm chiếm dụng tài sản.

Tối 13/10, Đại tá Trương Ngọc Danh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau cho biết, liên quan đến vụ việc chiếm dụng tiền học phí nhiều tỷ đồng của sinh viên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Đỗ Thành Chương (nguyên kế toán) và Phan Ngọc Trâm (nguyên thủ quỹ) là cán bộ của Sở Y tế tỉnh Cà Mau để điều tra hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn nhằm chiếm dụng tài sản.

 

Sở Y tế tỉnh Cà Mau, nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: dantri.com.vn)

Như chúng tôi đã thông tin, thời điểm năm 2011, UBND tỉnh Cà Mau phối hợp với Trường Đại học Y dược Cần Thơ tổ chức đào tạo theo địa chỉ cho 252 sinh viên, nhằm giải quyết khó khăn về nhân sự y tế của tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh Cà Mau ủy quyền cho Sở Y tế ký hợp đồng với Trường Đại học Y dược Cần Thơ, giao cho Sở này thu tiền học phí của sinh viên để nộp cho nhà trường.

Tuy vậy, qua đối chiếu với Trường Đại học Y dược Cần Thơ, Sở Y tế Cà Mau phát hiện một khoản nợ khá lớn liên quan đến tiền nộp học phí của sinh viên. Sau khi phát hiện kế toán và thủ quỹ của đơn vị có dấu hiệu chiếm dụng nhiều tỷ đồng tiền học phí sinh viên, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo tiến hành thanh tra để làm rõ mức độ sai phạm đối với 2 cán bộ của Sở. Đồng thời báo cáo vụ việc lên Chủ tịch UBND tỉnh, chuyển vụ việc đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau tiếp tục điều tra làm rõ.

Tháng 10/2017, Đỗ Thành Chương và Phan Ngọc Trâm bị đình chỉ công tác và Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau đã tiến hành khởi tố vụ án./.

Kim Há/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực