Cà Mau: Kỷ luật cảnh cáo Cảnh sát giao thông có hành vi đạp người vi phạm

Thứ tư, 18/04/2018 23:07
Ngày 18/4, Công an huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau xác nhận, đơn vị đã thống nhất kỷ luật Đại úy Trần Hoàng Huy, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông, trật tự và cơ động, Công an huyện Thới Bình với hình thức cảnh cáo về mặt chính quyền và Đảng.
 

Ông Bùi Văn Giang sau khi xuất viện. (Nguồn ảnh: Zing.vn)

Đại úy Huy bị kỷ luật vì có liên quan đến việc ông Bùi Văn Giang, 40 tuổi, ngụ xã Tân Bằng, huyện Thới Bình tố cáo bị đạp phải nhập viện. Vụ việc xảy ra ngày 15/1, ở khu vực gần cầu Kênh 6, xã Tân Bằng, huyện Thới Bình. Sau khi nhậu xong, ông Bùi Văn Giang điều khiển xe máy về nhà thì thấy Cảnh sát giao thông phía trước nên dừng xe trên cầu Kênh 6. Sau đó, ông Giang đến gặp lực lượng tuần tra để xin... dắt bộ qua chốt kiểm tra nhưng không được lực lượng làm nhiệm vụ đồng ý. Lúc này, lực lượng làm nhiệm vụ kiểm tra giấy tờ xe và đo nồng độ cồn đối với ông Giang. "Cảnh sát giao thông kiểm tra giấy tờ xe và đo nồng độ cồn. Tôi xin dẫn bộ chứ không chạy xe nhưng các anh không cho. Sau đó tôi gạt tay khiến một cảnh sát ngã xuống ghế. Anh này ngồi dậy dùng giày đạp vào người tôi", ông Giang cho biết. Sau sự việc, ông Giang cho biết, mình đã ngất xỉu, được người thân đưa vào bệnh viện rạng sáng 16/1. 

Theo thông báo giải quyết tố cáo của Công an tỉnh Cà Mau, ông Giang chạy xe máy từ quán nhậu đến cầu Kênh 6 khi trong người có rượu bia. Kết quả kiểm tra nồng độ cồn đối với ông Giang là 0,546 mg/1 lít khí thở nên tổ tuần tra lập biên bản, tạm giữ phương tiện của ông Giang là đúng quy định. 

Đối với việc Đại úy Huy ngã sau khi giằng co với ông Giang, Công an Cà Mau kết luận "Do tinh thần bị kích động, mất bình tĩnh, liền sau đó Đại úy Huy trụ chân trái, chân phải đưa lên đạp vào vùng ngực ông Giang. Về sai phạm của Đại uý Huy, Công an Cà Mau sẽ xử lý nghiêm theo quy định của ngành". 

Lãnh đạo Công an huyện Thới Bình cho rằng, sai phạm này liên quan đến tác phong và lễ tiết của người Công an Nhân dân nên đã áp dụng hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với Đại uý Trần Hoàng Huy./. 

Huỳnh Anh (TTXVN)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực