Cấp gần 1,1 triệu số định danh cá nhân cho trẻ em đăng ký khai sinh

Thứ tư, 16/05/2018 16:34
(ĐCSVN) - Tính đến cuối tháng 4, Bộ Công an và Bộ Tư pháp đã phối hợp thu thập, cập nhật và tổ chức cấp gần 1,1 triệu số định danh cá nhân (SĐDCN) cho trẻ em đăng ký khai sinh tại 24 tỉnh,thành phố.

Một trong những quy định của Luật Hộ tịch, Luật Căn cước công dân và các văn bản hướng dẫn thi hành là việc cấp SĐDCN cho trẻ em đăng ký khai sinh từ ngày 1/1/2016.

Triển khai 2 Luật trên, Bộ Tư pháp và Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị chức năng (Cục Công nghệ thông tin, Cục Hộ tịch, quốc tịch, chứng thực – Bộ Tư pháp và Cục Cảnh sát đăng ký quản lý cư trú và dữ liệu quốc gia về dân cư (C72) – Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an) phối hợp thực hiện việc cấp SĐDCN cho trẻ em đăng ký khai sinh từ ngày 1/1/2016.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TL)

Lãnh đạo 2 Bộ cũng chỉ đạo các đơn vị ưu tiên triển khai về cơ sở hạ tầng kỹ thuật, đường truyền, bố trí nguồn nhân lực để tổ chức cấp SĐDCN cho trẻ em đăng ký khai sinh theo đúng kế hoạch đề ra.

Tính đến cuối tháng 4/2018, Bộ Công an và Bộ Tư pháp đã phối hợp thu thập, cập nhật và tổ chức cấp gần 1,1 triệu SĐDCN cho trẻ em đăng ký khai sinh tại 24 tỉnh/thành phố được triển khai hệ thống đăng ký khai sinh điện tử, góp phần tích cực vào công tác quản lý dân cư, cải cách thủ tục hành chính, đơn giản hóa giấy tờ công dân.

Tuy nhiên, bên cạnh các kết quả đã đạt được, sau 02 năm triển khai việc cấp SĐDCN cho trẻ em đăng ký khai sinh vẫn còn tồn tại một số khó khăn, vướng mắc như: Trình độ công nghệ thông tin của cán bộ tư pháp cấp phường/xã còn hạn chế nên vẫn xảy ra trường hợp nhập sai thông tin dân cư khi đăng ký khai sinh dẫn đến việc phải tiến hành hủy SĐDCN và điều chỉnh thông tin công dân. Việc quy định về đối tượng được cấp SĐDCN khi đăng ký khai sinh cũng chưa được chặt chẽ dẫn đến một số trường hợp trên 14 tuổi vẫn được cấp SĐDCN khi đăng ký khai sinh nên phải hủy số vì trùng với số Căn cước công dân…/.

Thu Hằng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực