Chánh án Tòa án nhân dân tối cao tiếp Chủ tịch Hiệp hội Luật sư Hoa Kỳ

Thứ năm, 11/01/2018 17:44
(ĐCSVN) - Chiều ngày 10/01, tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao đã tiếp xã giao Bà Hilarie Bass, Chủ tịch Hiệp hội Luật sư Hoa Kỳ cùng các thành viên Đoàn đại biểu Hiệp hội Luật sư Hoa Kỳ(ABA).

Tại buổi tiếp, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình bày tỏ vui mừng về việc ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Liên đoàn Luật sư Việt Nam (VBF) và Hiệp hội Luật sư Hoa Kỳ (ABA); đồng thời, chúc cho sự hợp tác giữa hai bên ngày càng phát triển và đi vào chiều sâu.

 

Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình tiếp Chủ tịch Hiệp hội Luật sư Hoa Kỳ Hilarie Bass. (Ảnh: TH).


Tại buổi tiếp, Chánh án Nguyễn Hòa Bình đã giới thiệu về một số thành tựu cải cách tư pháp tại Việt Nam, trong đó nhấn mạnh tới vị trí, vai trò được khẳng định của Tòa án nhân dân theo Hiến pháp năm 2013 là cơ quan xét xử, thực hiện quyền tư pháp và những điểm mới về tổ chức, bộ máy của hệ thống Tòa án nhân dân, về chế định tuyển chọn, bổ nhiệm Thẩm phán... theo Luật Tổ chức Tòa án nhân dân năm 2014; phương hướng, nhiệm vụ của Tòa án nhân dân trong thời gian tới.

Chánh án Nguyễn Hòa Bình cho biết thời gian qua, Tòa án nhân dân tối cao  đã đề ra nhiều chủ trương, để tổ chức thực hiện trong toàn hệ thống, hướng tới xây dựng Tòa án nhân dân thực sự là biểu tượng của công lý, nơi mà quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức được đảm bảo. Theo đó, chất lượng xét xử được nâng cao hơn. Các Toà án đã tăng cường tổ chức các phiên toà theo tinh thần cải cách tư pháp. Công tác hướng dẫn áp dụng thống nhất pháp luật và phát triển án lệ có nhiều đổi mới, công tác hợp tác quốc tế được tăng cường…

Trao đổi tại buổi tiếp, Chủ tịch Hiệp hội Luật sư Hoa Kỳ Hilarie Bass đã giới thiệu khái quát về Hiệp hội Luật sư Hoa Kỳ. ABA được thành lập từ năm 1878, là một trong các tổ chức nghề nghiệp tự nguyện lớn nhất trên thế giới với gần 400.000 thành viên và hơn 3.500 cơ quan. Hiệp hội Luật sư Hoa Kỳ cam kết hỗ trợ các nghề pháp lý thông qua các nguồn thực tiễn cho các chuyên gia pháp luật, đồng thời tăng cường quản trị công lý, cấp phép cho các trường luật, thành lập các quy chuẩn đạo đức nghề nghiệp…

Cũng tại buổi tiếp, Chánh án Nguyễn Hòa Bình và Chủ tịch Hilarie Bass đã trao đổi về một số nội dung hợp tác như: chia sẻ kinh nghiệm, thông tin trong việc xây dựng quy tắc ứng xử của cán bộ Tòa án, đạo đức Thẩm phán ở Hoa Kỳ, nâng cao năng lực cho Thẩm phán; về hoạt động hỗ trợ trong việc đào tạo Thẩm phán và cán bộ Tòa án…/.

Thu Hằng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực