Đã xử lý 381 kiến nghị về lĩnh vực môi trường

Thứ hai, 12/08/2019 15:04
(ĐCSVN) – Theo Tổng cục Môi trường, trong 7 tháng đầu năm 2019, Tổng cục đã tiếp nhận 421 phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp và đã xử lý 381 kiến nghị về lĩnh vực môi trường.
(Ảnh minh họa: Bích Liên)

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Nguyễn Hưng Thịnh cho biết, Tổng cục đã tiếp nhận 421 phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp thông qua đường văn bản và đã xử lý được 381 kiến nghị chiếm 90,5%; số kiến nghị còn lại trong hạn đang được tích cực triển khai thực hiện (gồm 40 kiến nghị chiếm 9,5%). Trong đó, có một số vấn đề liên quan đến sửa đổi Luật bảo vệ môi trường cũng đang được Tổng cục nghiên cứu, bổ sung trong quá trình sửa đổi Luật Bảo vệ môi trường.

Theo báo cáo của Bộ Tài nguyên và Môi trường, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Bộ nhận được rất nhiều các kiến nghị của địa phương liên quan đến vướng mắc, bất cập trong thực hiện các quy định pháp luật tài nguyên và môi trường. Trên cơ sở báo cáo của địa phương và tại các Hội nghị giao ban năm 2018 và 2019, Vụ Pháp chế đã tổng hợp các kiến nghị, vướng mắc, bất cập của địa phương; báo cáo Lãnh đạo Bộ phân công các đơn vị xử lý; đôn đốc bảo đảm trả lời kịp thời cho các địa phương.

Đặc biệt, về lĩnh vực đất đai - một trong những lĩnh vực có nhiều câu hỏi, kiến nghị gửi tới Bộ đã được xử lý xong và đã gửi cho Vụ Pháp chế để tổng hợp, đăng tải nội dung trả lời, giải đáp trên Cổng thông tin điện tử của Bộ.

Tiếp tục triển khai hiệu quả các hoạt động về lĩnh vực tài nguyên môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường và Tổng cục Môi trường sẽ đẩy mạnh xử lý các kiến nghị của cử tri, địa phương, doanh nghiệp về các vướng mắc trong thực thi các quy định pháp luật về tài nguyên và môi trường liên quan tới phạm vi, chức năng, nhiệm vụ quản lý của từng đơn vị./.

Bích Liên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực