Hà Nội xử lý 39 trường hợp vi phạm trong vận chuyển đưa đón học sinh

Thứ hai, 09/12/2019 21:47
(ĐCSVN) - Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa cho biết đã hoàn thành kiểm tra xe chở học sinh trên địa bàn. Kết quả kiểm tra cho thấy, đã có 39 trường hợp vi phạm, bị phạt tiền 147 triệu đồng. Các lỗi vi phạm chủ yếu là không có phù hiệu, không có hợp đồng vận chuyển.
leftcenterrightdel
Hà Nội có gần 900 xe ô tô tham gia đưa đón học sinh hằng ngày - Ảnh: Hải Dương 

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của thành phố về việc triển khai các nhiệm vụ cấp bách bảo đảm an toàn giao thông đối với xe đưa đón học sinh, Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc tăng cường phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự - Phản ứng nhanh, Trung tâm y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện, thị xã rà soát, kiểm tra, xử lý trong lĩnh vực vận tải hành khách bằng xe ô tô theo hợp đồng chở học sinh hoạt động trên địa bàn thành phố.

Qua rà soát thống kê, tại Hà Nội có tổng cộng 73 trường ký hợp đồng thuê phương tiện vận chuyển học sinh với tổng số 108 tổ chức, cá nhân có phương tiện vận chuyển và 879 phương tiện. Trong số này có 875 phương tiện có phù hiệu “xe hợp đồng”, 4 phương tiện không đủ điều kiện theo quy định về vận tải hành khách theo hình thức hợp đồng.

Kết quả kiểm tra cho thấy, thời gian qua, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã xử lý 39 trường hợp vi phạm, phạt tiền 147 triệu đồng. Các lỗi vi phạm chủ yếu là không có phù hiệu, không có hợp đồng vận chuyển…

Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng điểm danh các trường học vi phạm, bao gồm: Trường THCS Nam Từ Liêm, Trường Liên cấp Việt Úc, Trường Tiểu học dân lập Lê Quý Đôn, Trường Phổ thông liên cấp Lê Quý Đôn, Trường Liên cấp Ngôi sao Hà Nội, Trường THCS và THPT Lomonoxop, Trường THPT Đoàn Thị Điểm.

Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội kiến nghị UBND các quận, huyện thị xã tiếp tục siết chặt, quản lý nghiêm các xe đưa đón học sinh, tuyệt đối cấm các doanh nghiệp, hợp tác xã không được sử dụng phương tiện ký hợp đồng vận chuyển học sinh rồi đưa ra ngoài chở khách sau đó đưa phương tiện không đủ điều kiện vào thay thế chở học sinh; tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho lái xe…

Trước đó, hồi tháng 8 vừa qua, đã xảy ra vụ việc bé trai 6 tuổi trường Tiểu học Gateway (Hà Nội) tử vong vì bị bỏ quên trên ô tô đưa đón của trường. Tiếp theo đó, 2 vụ học sinh bị mất an toàn vì xe đưa đón tại Đồng Nai và Bình Dương liên tiếp xảy ra trong thời gian vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo có văn bản nhắc nhở các địa phương thanh, kiểm tra xe đưa đón học sinh trên địa bàn./.

Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực