Hà Tĩnh: Làm rõ vụ va chạm giao thông rút súng giả uy hiếp, đe dọa người khác

Thứ ba, 23/01/2018 12:41
(ĐCSVN) - Sáng 23/1, trao đổi với phóng viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Thượng tá Ngô Đức Ninh, Trưởng Công an thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan công an đang tích cực củng cố hồ sơ làm rõ hành vi vi phạm để xử lý đối tượng Tô Quang Nghĩa, sau va chạm giao thông rút súng giả uy hiếp và đe dọa người khác xảy ra trên địa bàn ngày 21/1.
Ảnh cắt từ clip phát tán trên mạng về vụ việc. Nguồn: thanhnien.vn

Thượng tá Ngô Đức Ninh cung cấp thông tin: Khoảng 14 giờ 30 phút ngày 21/1/2018, tại đường Phan Kính, thuộc thôn Hồng Nguyệt, xã Thuận Lộc, thị xã Hồng Lĩnh xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe ô tô biển kiểm soát 38A-114.71, do đối tượng Tô Quang Nghĩa (SN 1967, thường trú tại thôn Thuần Chân, xã Thuần Thiện, huyện Can Lộc, làm nghề tự do) điều khiển với xe mô tô biển kiểm soát 38L1-1219 của ông Nguyễn Thanh Hiệp (SN 1954, thường trú tại thôn Hồng Nguyệt, xã Thuận Lộc, thị xã Hồng Lĩnh) đang dựng bên đường. Hậu quả, xe ô tô và xe mô tô hư hỏng, không có thiệt hại về người.

Sau khi tai nạn xảy ra, người dân xung quanh đến đông và giữa hai bên có xảy ra xung đột lời qua tiếng lại, đe dọa lẫn nhau. Sợ bị đánh nên Nghĩa mở cửa xe, cầm 1 khẩu súng nhựa (để từ trước trong xe ô tô) và có lời nói đe dọa những người đang có mâu thuẫn, xích mích với mình.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an thị xã Hồng Lĩnh đã có mặt tại hiện trường điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giao thông và xác minh các nội dung liên quan.

Qua kiểm tra xe ô tô biển kiểm soát 38A-114.71 của Tô Quang Nghĩa, Công an thị xã Hồng Lĩnh phát hiện 1 khẩu súng bằng nhựa (dạng súng ngắn màu đen bắn bi nhựa, trong súng không có đạn), 1 chiếc còng số 8 bằng kim loại, 1 thanh kiếm tự tạo bằng kim loại dài 70cm. Tiến hành đo nồng độ cồn đối với Tô Quang Nghĩa, kết quả xác định trong hơi thở của Tô Quang Nghĩa có nồng độ cồn vượt quá 0,4 miligam/lít khí thở (0,58 miligam/lít khí thở).

Về khẩu súng nhựa, Tô Quang Nghĩa cho biết mình sắm ngoài chợ để dùng khi đi đường buổi tối, đề phòng bị kẻ xấu chặn xe sẽ lấy ra dọa với mục đích phòng thân.

Hiện cơ quan công an đang củng cố hồ sơ xử lý đối tượng đối với các hành vi vi phạm giao thông, vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện, gây rối và đe dọa người khác.

Trước đó, trên mạng xã hội có phát tán một clip ghi lại cảnh trong một va chạm giao thông, người đàn ông điều khiển xe ô tô biển kiểm soát 38A-114.71 đã rút súng uy hiếp, đe dọa người liên quan đến vụ tai nạn và những người khác đứng xung quanh. Những hình ảnh trên lập tức gây xôn xao dư luận../.

Trần Quang Chiến

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực