Học viện Tư pháp khai giảng lớp đào tạo cho cán bộ, giảng viên Lào

Thứ ba, 19/03/2019 17:47
(ĐCSVN) – Việc triển khai khóa đào tạo góp phần quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu của Dự án ODA của Chính phủ Việt Nam hỗ trợ Học viện Tư pháp quốc gia Lào; đồng thời là cơ hội để các cán bộ, giảng viên CHDCND Lào được nghiên cứu, học tập phương pháp đào tạo nghề, cũng như kinh nghiệm thực tiễn về nghề tại Việt Nam.

Chiều ngày 18/3, Học viện Tư pháp đã tổ chức Lễ khai giảng Lớp đào tạo chung nguồn thẩm phán, kiểm sát viên, luật sư cho cán bộ, giảng viên nước CHDCND Lào.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Tư pháp) Nguyễn Quang Thái nhấn mạnh đây là khoá đào tạo thứ ba và cũng là khoá cuối cùng tổ chức cho cán bộ, giảng viên Lào trong khuôn khổ Dự án ODA của Chính phủ Việt Nam hỗ trợ Học viện Tư pháp quốc gia Lào. Việc triển khai khóa đào tạo này góp phần quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu của Dự án đồng thời cũng là cơ hội để các cán bộ, giảng viên CHDCND Lào được nghiên cứu, học tập phương pháp đào tạo nghề, cũng như kinh nghiệm thực tiễn về nghề tại Việt Nam.

Khai giảng lớp đào tạo chức danh tư pháp cho cán bộ, giảng viên CHDCND Lào. Ảnh: TH.

Ông Nguyễn Quang Thái đề nghị Học viện cần tổ chức đào tạo theo đúng chương trình đã được phê duyệt, chú trọng nâng cao chất lượng giảng dạy, đảm bảo chất lượng phiên dịch; đảm bảo cung cấp kịp thời các tài liệu cho tất cả các học viên.

Đồng thời, trân trọng đề nghị Đại sứ quán Lào tại Việt Nam quan tâm phối hợp trong quá trình triển khai Dự án nói chung, tổ chức các khóa đào tạo cho cán bộ, công chức của Lào tại Việt Nam nói riêng; phối hợp trong việc quản lý học viên, xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình tổ chức các khóa đào tạo.

Giám đốc Học viện Tư pháp Đoàn Trung Kiên cho biết: Lớp đào tạo chung nguồn Thẩm phán, Kiểm sát viên, Luật sư cho cán bộ, giảng viên nước bạn Lào kéo dài trong 3 tháng tại Hà Nội với tổng thời lượng là 365 tiết, trong đó có 40 tiết đi thực tế tại 2 Tòa án, 3 Viện kiểm sát và 2 Văn phòng luật sư. Cùng với việc xây dựng chương trình đào tạo cho lớp học này, Học viện đã xây dựng, biên soạn tài liệu, hồ sơ tình huống mới phục vụ riêng cho khóa học này gồm 2 tập tài liệu giáo trình Kỹ năng của Thẩm phán, Kiểm sát viên, Luật sư trong vụ án hình sự, Kỹ năng của Thẩm phán, Kiểm sát viên, Luật sư trong vụ án dân sự và 11 hồ sơ tình huống, được gửi phiên dịch ra tiếng Lào phục vụ cho khóa học.../.

Thu Hằng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực