Huyện đảo Cát Hải (Hải Phòng) sẵn sàng cho Ngày hội lớn

Thứ sáu, 20/05/2016 18:17
(ĐCSVN) – Hai ngày trước giờ “G”, không khí của một ngày hội lớn trên địa bàn huyện Cát Hải đang được cảm nhận rõ rệt. Ngày bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp thực sự đã đến cận kề!

Huyện đảo Cát Hải (Hải Phòng) đã sẵn sàng cho Ngày hội lớn. (Ảnh: Hoàng Tản)

Có thể nhận thấy, sự chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ  2016-2021 đã và đang được huyện Cát Hải thực hiện rất khẩn trương, nghiêm túc  và chu đáo. Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử huyện: Đến ngày 4/5 đã hoàn thành công tác niêm yết tiểu sử ứng cử viên 4 cấp tại khu vực bỏ phiếu. Huyện đã trưng tập 35 cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiệp vụ công tác bầu cử tại 12 xã, thị trấn và tổng hợp kết quả bầu cử tại huyện. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc cấp huyện, cấp xã phối hợp tổ chức thành công các hội nghị tiếp xúc giữa các ứng cử viên với cử tri. 

Đến ngày 15/5, số cử tri trên địa bàn huyện bầu đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND thành phố là 23 227 người, cử tri bầu đại biểu HĐND huyện là 23 066 người, cử tri bầu đại biểu HĐND xã là 22 698 người. Đến ngày 17/5, hai xã Nghĩa Lộ và Trân Châu tăng thêm 255 người, chủ yếu là công nhân đang thi công các công trình trên địa bàn. Công tác tuyên truyền được quan tâm với việc căng treo 320 băng rôn, 550 phướn, 62 pano, 1.200 cờ chuối và hồng kỳ, 200 tranh cổ động, tổ chức các đêm văn nghệ tại sân khấu trung tâm huyện và đưa văn hóa về cơ sở. Ủy ban bầu cử huyện đã kịp thời in sao gửi các văn bản hướng dẫn của Trung ương, thành phố đến cơ sở, đồng thời giải thích, hướng dẫn những vướng mắc liên quan đến nghiệp vụ bầu cử phát sinh. 

Đến ngày 12/5, trên địa bàn toàn huyện không có đơn thư kiếu nại tố cáo liên quan đến những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp. Huyện đã cấp 110 hòm phiếu cho 55 tổ bầu cử, hoàn thành công tác cấp phiếu bầu cử 4 cấp, cấp phát 6.200 cuốn tiểu sử, 55 đĩa CD tiểu sử những người ứng cử đại biểu HĐND huyện, hoàn thành toàn bộ hệ thống biểu mẫu biên bản từ cấp tổ đến cấp huyện. Công tác đảm bảo ANTT được Công an, Ban Chỉ huy Quân sự và các đơn vị lực lượng vũ trang triển khai đến các xã, thị trấn, các khu vực bỏ phiếu.

Với đặc thù huyện Cát Hải là địa phương có rất đông khách du lịch đến tham quan vào ngày nghỉ cuối tuần, hơn nữa đây là nơi có nhiều ngư dân khai thác và nuôi trồng thủy sản đến tạm trú, nhất là hàng trăm hộ dân sinh sống tại các bè nuôi thủy sản trên vịnh, vì vậy, huyện đã chỉ đạo các địa phương chủ động bố trí lực lượng, phương tiện tổ chức tuyên truyền lưu động và phát tờ rơi tuyên truyền những thông tin cần thiết về công tác bầu cử, tổ chức hội nghị tuyên truyền pháp luật về bầu cử trên các vịnh để mọi người nắm biết và thực hiện quyền bầu cử tại nơi tạm trú. Huyện cũng đã chỉ đạo thị trấn Cát Bà bố trí 1 điểm  bầu cử  tại Đồn Biên Phòng Cát Bà – nơi trung tâm du lịch để tiện cho du khách có thể tham gia bỏ phiếu. Trong ngày bầu cử, huyện cũng sẽ bố trí phương tiện đưa đón cử tri sinh sống trên các bè nuôi và trên đảo Long Châu về các điểm bầu cử tại thị trấn Cát Bà để bỏ phiếu.

Như vậy, cho đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử tại huyện Cát Hải cơ bản đã hoàn tất. Đồng chí Bùi Trung Nghĩa – Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo công tác bầu cử huyện Cát Hải cho biết: Để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ  2016-2021 trên địa bàn huyện diễn ra thành công tốt đẹp, huyện Cát Hải đã chỉ đạo các địa phương cần đẩy mạnh hơn nữa việc cổ động trực quan đến từng ngõ xóm và tuyên truyền lưu động về công tác bầu cử, động viên các gia đình ở mặt đường căng treo cờ Tổ quốc, chủ động nắm tình hình trong nhân dân, các đơn vị LLVT sẵn sàng chủ động ứng phó và xử lý kịp thời các tình huống xảy ra, đảm bảo tuyệt đối an toàn trước và trong ngày bầu cử. Các điểm bỏ phiếu phải hoàn thành xong việc trang trí trước 7h ngày 20/5; thực hiện nghiêm túc việc thông tin và quản lý thông tin tình hình bầu cử. /.

Hoàng Tản

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực